Uống cốc nước này vào hút thuốc lá lâu năm cỡ nào phổi cũng được thanh lọc

( PHUNUTODAY ) - Uống cốc nước này vào hút thuốc lá lâu năm cỡ nào phổi cũng được thanh lọc - hiệu quả vô cùng.

nuoc-uong-giai-doc-phoi

 

Nhựa thuốc hay còn gọi là hắc ín, đây chính là lý do mà phổi của người hút thuốc lá trở nên xám đen. Hắn ín là nguyên nhân gây ung thư hàng đầu ở người hút thuốc lá.

Bất kỳ ai trong chúng ta đều biết rằng hút thuốc lá có nguy cơ mắc vô số căn bệnh, bao gồm cả ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, tim mạch và nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe khác. Cách tốt nhất là bạn nên từ bỏ hút thuốc ngay, bên cạnh đó một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để thanh lọc, làm sạch phổi bên cạnh tạo lập những thói quen lành mạnh chính là điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày.

Sau đây là những thực phẩm có tác dụng thanh lọc, giải độc, làm sạch phổi mạnh nhất mà chúng ta nên bổ sung nhiều hơn vào thực đơn ăn uống, đặc biệt là đối với người hút thuốc.

Uống nhiều trà

Một số hợp chất có trong thuốc lá có thể gây dày nội mạc động mạch, làm giảm đáng kể sự tiết acid dạ dày và tăng đường huyết và các triệu chứng khác.

Trong khi đó, các chất catechin có trong trà có tác dụng đặc biệt để ngăn chặn sự lắng đọng cholesterol trong thành mạch máu, tăng nhu động dạ dày và hạ thấp lượng đường trong máu hiệu quả.

Vì vậy, người hút thuốc nên thường xuyên uống trà, đặc biệt là trà xanh, để làm giảm tác dụng độc hại của thuốc lá.

Trà không chỉ là món đồ uống lợi tiểu, giải độc, mà còn có thể đào thải chất độc trong trong nước tiểu, làm giảm thời gian lưu lại của khói thuốc trong cơ thể.

Ăn các thực phẩm giàu selen

Khi hút thuốc lá dễ dẫn đến giảm hàm lượng selen trong máu khá nghiêm trọng. Đây là một yếu tố vi lượng selenium chống ung thư không thể thiếu của cơ thể.

Gan động vật, rong biển, tôm là những món ăn giàu chất selen, hãy bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày của bạn.

Ăn nhiều thực phẩm làm giảm cholesterol

Hút thuốc luôn có nguy cơ làm tăng lượng cholesterol và chất béo cho các mạch máu, giảm lưu lượng máu đến não, dễ gây teo não, tăng tốc lão hóa não.

Những người hút thuốc nên ăn ít chất béo, các axit béo bão hòa, thay vào đó là nên ăn thêm một số thực phẩm có khả năng làm giảm hoặc ức chế sự tổng hợp của các loại thực phẩm cholesterol.

Các thực phẩm nên ăn thêm là cá, các sản phẩm đậu nành, các loại trái cây và rau quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn