7 thời điểm CHẾT mẹ bầu tuyệt đối đừng gội đầu kẻo HẠI MẸ, MẤT CON

( PHUNUTODAY ) - Tưởng chừng việc tắm gội vô cùng bình thường nhưng nếu mẹ bầu gội đầu sai thời điểm lại vô cùng hại con đấy các mẹ nhé!

Thời điểm mẹ không nên gội đầu

1. Gội đầu vào đêm khuya

Thực tế có nhiều mẹ bầu vẫn “làm liều” gội đầu vào đêm khuya do ngứa ngáy, khó chịu mà không biết rằng hành động này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho cả mẹ và con. Mang bầu là giai đoạn sức đề kháng của người mẹ rất kém, việc gội đầu vào thời điểm này có thể khiến mẹ nhẹ thì nhiễm lạnh, đau đầu, nặng thì có thể đột quỵ, tai biến xảy ra.

2. Mẹ bầu đang đói rã ruột hoặc mới vừa ăn no nê xong

Mẹ bầu đang quá đói hoặc quá no mà đi gội đầu sẽ rất có hại cho sức khỏe. Vì lượng máu cung cấp cho các cơ quan, bào thai bị cắt giảm. Từ đó, sẽ gây ra các vấn đề như: bệnh đau bao tử, suy thai, bệnh tim, đột quỵ...

Đặc biệt, nhất là lúc vừa ăn tối xong, thức ăn trong dạ dày còn đầy, mẹ đừng gội đầu ngay sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, hấp thụ thức ăn và lượng máu lưu thông trong cơ thể.

3. Mới sáng sớm mẹ bầu vừa thức dậy

Gội đầu vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy là việc mà nhiều mẹ bầu phạm phải lắm á. Tưởng tốt, giúp đầu sạch, cơ thể sảng khoái, tươi tỉnh nhưng thực ra nó lại khiến cơ thể bị tổn hại nghiêm trọng. Thậm chí, mẹ còn dễ bị chóng mặt, nhức đầu, cảm lạnh, nóng sốt... Tất nhiên là ảnh hưởng lớn đến con trong bụng rồi. Tại sao ư? Vì mới sáng vừa thức dậy, máu trong cơ thể giảm sút, lưu thông chậm. Nếu mẹ gội đầu liền sẽ kích thích mạch máu não và gây khó chịu, dễ đột quỵ.

Tốt nhất là mẹ chỉ nên tắm thật nhanh bằng nước ấm trong phòng kín hoặc muốn gội đầu quá thì dậy chờ 30 phút hãy gội đầu, gội xong sấy khô ngay lập tức.

thoi-diem-me-bau-khong-goi-dau
 

4. Gội đầu khi mẹ đang bị sốt

Nếu trong quá trình mang thai, cơ thể người mẹ không may bị sốt vì một nguyên nhân nào đó, hoặc trường hợp chỉ bị sốt nhẹ thì mẹ bầu cũng đừng chủ quan mà đi gội đầu nhé! Hành động này dễ khiến cho mẹ bị nhiễm lạnh, không những làm cho mẹ bị sốt thêm và còn gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của em bé trong bụng mẹ.

5. Khi bị động thai nặng

Đây là thời điểm cực kì nhạy cảm, mẹ phải hết sức lưu ý và nói “không” với việc gội đầu vào thời điểm này bởi nó có thể khiến bạn mất con ngay lập tức. Lúc mẹ gội đầu, máu dồn về phần đầu làm cho lượng máu ở tử cung bị hao hụt dễ bị suy thai và sảy thai.

6. Mẹ bầu đang đổ mồ hôi, vừa đi nắng mới về

Nếu mẹ bầu vừa đi bộ, làm việc gì đó mà hơi mệt, đổ mồ hôi hoặc mới ở ngoài nắng vào thì đừng bao giờ gội đầu ngay lập tức mà phải chờ cơ thể mát mẻ, bình thường, khô ráo mồ hôi đã nha. Nếu không tuân thủ điều đơn giản này, mẹ rất dễ bị đau đầu, cảm bệnh, khí huyết kém. Mẹ bầu mà đổ bệnh một cái thì thai nhi lãnh đủ hậu quả.

7. Mẹ bầu đang bị nôn ói, choáng váng mặt mày

Nếu đang trong cơn nghén hoặc hơi mệt, nhức đầu, say sẩm mặt mày... thì ráng chịu dơ một tí nha. Vì mẹ mà cứ cố ngồi dậy đi gội đầu thì nguy hiểm lắm đó. Thứ nhất, dễ bị té ngã. Thứ hai, làm tình trạng mệt mỏi càng nặng hơn, nguy cơ ngất xỉu, đột quỵ, sảy thai, sinh non... cao lắm đó.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn