Nghi án 2 vợ chồng bị đầu độc bằng thuốc diệt cỏ khi đi làm rẫy

( PHUNUTODAY ) - Đến khoảng 12h cùng ngày, vợ chồng anh Bảo trở về chòi ăn cơm rồi uống nước. Một lúc sau, vợ chồng anh Bảo thấy trong bụng khó chịu, buồn nôn nên nảy sinh nghi ngờ.

Sáng 15/2, thông tin từ Công an xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nghi án hai vợ chồng anh Nguyễn Thế Bảo (SN 1976, trú tại thôn 7, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) và chị Trần Thị Tuyết Nga (SN 1985) phải nhập viện cấp cứu vì bị đầu độc.

Lực lượng chức năng đã cử cán bộ đến khu vực rẫy nhà anh Bảo để khám nghiệm hiện trường, đồng thời đưa mẫu nước vợ chồng nạn nhân uống đi xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

nghi an 2 vo chong bi dau

Hiện trường vụ án (Ảnh: Công lý).

Theo người nhà nạn nhân cho biết, vào sáng 14/2, vợ chồng anh Bảo đi vào rẫy ở khu khu vực buôn Ea M’thar, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn để bón phân tưới nước cho tiêu và cà phê. Khi đi vợ chồng anh bảo mang theo cơm để ăn trưa và một can nước thể tích 5lít để uống.

Khi đi đến rẫy, vợ chồng anh Bảo để đồ ăn và nước uống ở một cái chòi rồi đi làm. Đến khoảng 12h cùng ngày, vợ chồng anh Bảo trở về chòi ăn cơm rồi uống nước. Một lúc sau, vợ chồng anh Bảo thấy trong bụng khó chịu, buồn nôn nên nảy sinh nghi ngờ. Sau đó, anh Bảo rót nước trong can ra một ca nhựa để kiểm tra thì phát hiện nước có thành màu xanh lợt và có mùi khét nhẹ.

Nghi mình bị đầu độc nên vợ chồng anh Bảo đã đem can nhựa đựng nước đến Công an xã Ea Bar để trình báo rồi được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Tại đây, sau khi được súc ruột, vợ chồng anh Bảo đã được chuyển xuống Bệnh viện Nhiệt đới (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

Ông Vũ Văn Nhâm (em nạn nhân) cho biết khi xảy ra sự việc đã đến rẫy chở anh Bảo về nhà rồi đi bệnh viện. Trên đường đi, anh Bảo liên tục kêu nóng rát bụng, ngoài ra không có biểu hiện gì.

"Khi đến hiện trường tôi đổ ít nước còn lại trong can ra ngoài, đến sáng nay quay lại thì cỏ khu vực đó bị cháy. Nhiều khả năng vợ chồng anh Bảo bị ai đó bỏ thuốc cỏ cháy vào nước. Do can đựng nước có mùi nhựa nên vợ chồng Bảo không phát hiện, dẫn đến gặp nạn", anh Nhâm nói.

nghi an 2 vo chong bi dau

Khi đổ nước trong can ra ngoài thì đến hôm sau cỏ bị héo, chết. Ảnh: Minh Quý.

Theo bà Phạm Thị Thìn (SN 1946, mẹ anh Bảo) cho biết, số nước anh Bảo mang vào rẫy uống được lấy từ giếng của gia đình và được xử lý qua máy lọc, đảm bảo chất lượng nên không có chuyện bị ô nhiễm hay nhiễm độc.

Hiện tình trạng sức khỏe của vợ chồng anh Bảo đã tạm ổn nhưng đang chờ kết quả xét nghiệm từ bệnh viện. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn