Nghi án bé gái lớp 1 bị xâm hại tại trường: Báo cáo nêu "không có xâm hại" và phản ứng của người mẹ

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ việc bé gái lớp 1 nghi bị xâm hại tại trường, mới đây Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận Thủ Đức đã có báo cáo về vụ việc.

Theo báo Người lao động, mới đây, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận Thủ Đức đã có báo cáo về vụ việc một phụ huynh lớp 1 tố cáo con mình bị xâm hại tình dục.

nghi am xam hai 2

Báo cáo của Phòng GD-ĐT Quận Thủ Đức.Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.

Theo Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức, phụ huynh của bé N.T.P.N, học sinh lớp 1/8 Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức), phản ánh con mình bị xâm hại tình dục tại trường. Cụ thể, bà M.C, phụ huynh của P.N, cho biết gia đình nghi ngờ bé bị xâm hại vào khoảng thời gian từ 10 giờ 30 phút đến 11 giờ ngày 14/2 tại phòng học lớp 1/8 bởi một người đàn ông mặc áo đỏ, quần đen, đeo đồng hồ màu vàng. Trong lúc P.N bị xâm hại, có khoảng 4 học sinh cùng lớp chứng kiến.

Trong khi đó, theo cô Trương Nguyễn Thùy Linh Giang, bảo mẫu lớp 1/8, khoảng 11 giờ ngày 14-2, cô vào lớp để chuẩn bị cho học sinh ngủ trưa thì các bé cho biết bạn P.N khóc. Cô Giang hỏi P.N thì bé trả lời do nhớ mẹ nên khóc. Sau đó, P.N tiếp tục đùa giỡn với các bạn cùng lớp cho đến khi ngủ trưa.

Chiều cùng ngày, cô Nguyễn Thị Thanh Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/8, khẳng định P.N vẫn học tập và sinh hoạt bình thường, không có biểu hiện gì khác.

Khoảng 10 giờ 20 phút ngày 15/2, trước sự chứng kiến của bà M.C và Công an phường Bình Thọ, hình ảnh liên quan do camera ghi lại đã được trích xuất và phóng to. Kết quả, trong thời gian nghi vấn, không có người lạ mặt nào mặc áo đỏ, quần đen xuất hiện theo như phản ánh.

Qua trao đổi với từng bé trong 4 học sinh nêu trên, công an xác nhận cả 4 đều trả lời giống nhau: Không có chú nào vào lớp sau giờ ăn trưa và bạn P.N té do nghịch trên bàn.

Khoảng 17 giờ 45 phút ngày 15/2, công an điều tra đến trường để dựng lại và chụp ảnh hiện trường P.N bị té trước sự chứng kiến của phụ huynh của bé và 4 học sinh nêu trên. Trong quá trình thực hiện, P.N đã nói với mẹ và mọi người có mặt: "Ở nhà con nói với mẹ là con bị té mà mẹ không tin, mẹ cứ dạy con phải nói chuyện gì đâu không đúng".

Ban giám hiệu nhà trường khẳng định trong ngày 14/2 không thể có việc bé P.N bị xâm hại như phản ánh, vì những căn cứ sau: Hằng ngày, từ 10 giờ 30 phút, học sinh xuống nhà ăn để ăn trưa (ca 1). Trong thời gian này, học sinh các lớp, bảo mẫu, giáo viên ra vào rất đông. Đặc biệt, trong thời điểm đó, có 23 sinh viên đang thực tập. P.N thường xuyên ăn rất chậm và về lớp trễ so với các bạn. Khi bé ăn xong về lớp thì đã có rất đông các bạn khác ở lớp…

Sáng 17/2, phụ huynh P.N đã đến làm thủ tục chuyển trường cho bé sang một ngôi trường khác.

nghi an xam hai 1

Trường Lương Thế Vinh, nơi một phụ huynh tố con mình bị xâm hại.Ảnh: Người Lao Động.

Liên quan đến vụ việc, ngày 12/3, Trưởng Công an quận Thủ Đức, Đại tá Lê Anh Tuấn cho biết liên quan đến vụ việc chị M.C trình báo về việc con gái bị xâm hại khi đang học ở trường, hiện Công an quận Thủ Đức đã tiếp nhận, lập hồ sơ sự việc để điều tra làm rõ.

“Hiện tại do chưa có kết quả giám định nên chưa thể thông tin gì được. Ngay khi người dân trình báo chúng tôi đã lập hồ sơ để điều tra làm rõ vụ việc, tuy nhiên đang chờ kết quả giám định. Sau khi có kết quả giám định sẽ có hướng thông tin cho báo chí. Đây không phải là án bình thường còn liên quan đến danh dự, nhân phẩm của người khác nên không thể cẩu thả được” -Đại tá Tuấn khẳng định.

Theo báo tuổi trẻ, liên quan đến vụ việc phòng GD-ĐT quận Thủ Đức khẳng định “không có chuyện em N., bị xâm hại tình dục tại trường” - bà C., bức xúc: "Báo cáo trên không bình thường. Tôi không khùng điên dựng chuyện vì ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của con tôi sau này”.

nghi an xam hai 2

Máu của bé dính đầy quần áo nghi sau khi bị xâm hại. Ảnh: GĐCC.

Trước đó, theo trình bày của bà C., tối 14 /2 khi bà đón cháu N., học sinh lớp 1, từ Trường tiểu học Lương Thế Vinh (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) về nhà thì phát hiện vùng kín của N., bị trầy xước, máu dính đầy quần. Bà C., kiên trì thuyết phục thì N., kể lại bị một người đàn ông xâm hại tại trường.

Ngay sau đó bà C., gọi điện báo sự việc với cô bảo mẫu tại trường (gọi cô chủ nhiệm không liên lạc được), đồng thời đưa cháu tới Bệnh viện Từ Dũ thăm khám. Kết quả bác sĩ kết luận vết rách bên trong vùng kín của cháu N., là do bị xâm hại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn