Nghi án tống tiền người tình của vợ sắp cưới: "Tình địch" là thầy lang

( PHUNUTODAY ) - Vị cán bộ xã cho biết, anh Trữ ở địa phương làm nghề bốc thuốc bắc. Khi sự việc xảy ra, người vợ của anh Trữ không có ý kiến, hay bày tỏ thái độ gì.

20 triệu đồng để bồi thường danh dự

Liên quan đến việc nam thanh niên tống tiền người tình của vợ sắp cưới, chiều 20/10, trao đổi với PV, ông M. một cán bộ xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng thông tin, theo chia sẻ của anh Trữ, hiện sự việc được hai bên giải quyết xong xuôi, gia đình đã báo lên Công an huyện Vĩnh Bảo để tiếp tục xử lý.

title_21023967 - Copy

Ảnh (internet).

Trước đó, theo thông tin ban đầu, Nguyễn Văn Khá (sinh 1973, xã Tân Liên) đã phát hiện mối quan hệ bất chính giữa vợ sắp cưới của mình và anh Nguyễn Văn Trữ (trú tại xã Vinh Quang) - người đàn ông đã có gia đình.

Khá liền nảy sinh ý đồ chuộc lợi. Vào 13h ngày 9/10, Khá gọi điện thoại cho anh Trữ, đe dọa sẽ công khai mối quan hệ bất chính của Trữ với vợ sắp cưới của Khá cho vợ con anh Trữ biết, hơn thế, đối tượng này còn dọa sẽ đăng lên mạng xã hội.

Để giữ kín chuyện này, Khá yêu cầu anh Trữ đưa cho mình 20 triệu đồng, đồng thời số tiền này cũng được xem như bồi thường danh dự cho Khá. Đối tượng này đã hẹn anh Trữ đi uống cà phê nói chuyện.

Đến ngày 11/10, anh Trữ đồng ý thì Khá hẹn ra một quán cà phê tại thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo.

Anh Trữ đã trình báo vụ việc lên cơ quan công an về hành vi đe dọa, tống tiền của Khá. Đúng lịch hẹn gặp, anh Trữ cầm 10 triệu, đến quán cà phê. Khi anh Trữ đang trao tiền cho Khá thì Công an huyện Vĩnh Bảo bất ngờ ập vào bắt quả tang tại hiện trường.

Khám, chữa bệnh nên khó tránh khỏi riêng tư

Theo ông M., anh Trữ tại địa phương làm nghề bốc thuốc bắc. Trước đó, cuộc sống vợ chồng anh Trữ vẫn rất bình thường, chỉ có điều anh Trữ làm nghề bốc thuốc, phải kê đơn, xem mạch, khám bệnh cho bệnh nhân.

20161020-vo-sap-cuoi-ngoa

Phát hiện vợ sắp cưới có bồ, đối tượng Khá nảy sinh kiếm tiền (Ảnh minh họa).

"Có khi khi khám bệnh phải ngồi trong phòng riêng, hoặc phải che ri đô kín đáo nên chuyện nam nữ ở trong phòng cũng có khả năng xảy ra. Vì có cấu véo, trêu ghẹo nhau chị kia cũng không dám nói. Thực hư thì mình cũng không thể xác minh được cụ thể như thế nào?.

Hoặc khi khám bệnh nắn chỗ này, bóp chỗ khác người ta lại thêu dệt lên những câu chuyện khác. Thầy thuốc hay nghề y cũng thế, có thể chuyện đó cũng xảy ra", ông M. chia sẻ.

Trước sự việc này, ông M. nhận xét: "Sự việc cũng có thể là người ta suy diễn ra hoặc là diễn ra trong phạm trù hợp lý vì nghề nghiệp của người ta như vậy. Ví dụ, chị em phụ nữ bắt buộc phải vén áo lên để khám bệnh thì người ta cũng không thể tránh, chối cãi được".

Nói về việc làm ăn, bốc thuốc của gia đình ông Trữ tại địa phương, ông M. cho hay, cũng nhiều người ở nơi khác đến lấy thuốc. Trước kia, bố anh Trữ làm nghề bốc thuốc có tiếng trên Hà Nội, bởi vậy anh Trữ lên đấy học theo. Hiện trong làng có 2 người con cháu của ông cụ đều hành nghề bốc thuốc, ở đối diện nhau.

Cũng theo vị cán bộ, khi sự việc xảy ra, người vợ của anh Trữ không có ý kiến, hay bày tỏ thái độ gì.

Các thành viên trong gia đình đều làm về thuốc nên cuộc sống khá an nhàn, có đồng ra đồng vào. Chị vợ thường ngày làm công việc mua, thái thuốc, phơi thuốc,... phụ giúp chồng. Cuộc sống gia đình không có mâu thuẫn, vấn đề gì lớn.

Hiện, Công an huyện Vĩnh Bảo đang tạm giữ Nguyễn Văn Khá về hành vi cưỡng đoạt tài sản, đồng thời tiếp tục điều tra xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn