Nghi bé gái 8 tuổi bị hàng xóm xâm hại ở Hà Nội: Mẹ đau xót day dứt nhìn con vật vã, mê sảng

( PHUNUTODAY ) - "Nhiều ngày qua không đêm nào con gái tôi không khóc lóc. Cháu hay mê sảng, vật vã rồi bật dậy khóc.." người mẹ đau đớn kể.

Liên quan đến vụ việc bé gái tên T.Y.N. ((SN 2008, trú tại Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) "tố" bị hàng xóm xâm hại tình dục khiến dư luận bức xúc.

Sáng 14/3, Thiếu tướng Đinh Văn Toản, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã tiếp nhận hồ sơ, khởi tố vụ án để điều tra trên tinh thần khẩn trương, quyết liệt, song cũng hết sức thận trọng, khách quan, rõ người, rõ tội, và chấp hành nghiêm quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều 13/3, Giám đốc Công an thành phố đã phân công Thiếu tướng Đinh Văn Toản chủ trì, họp với chỉ huy Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an thành phố và Công an quận Hoàng Mai, cùng một số đơn vị chức năng, để đánh giá kỹ quy trình, tiến độ công tác tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm, điều tra vụ việc.

Trên cơ sở đó, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT tiếp nhận toàn bộ hồ sơ vụ việc từ CQĐT Công an quận Hoàng Mai để ra quyết định khởi tố vụ án.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, ngày 10/1/2017, chị N.T.L (trú ở phường Thịnh Liệt) và con gái (SN 2.008), đến Công an phường Thịnh Liệt trình báo: ngày 8/1/2017, con gái chị bị đối tượng Cao Mạnh H. (SN 1983, có 1 tiền án về tội Cướp giật tài sản), trú ở phường Thịnh Liệt, thực hiện hành vi dâm ô.

Công an phường Thịnh Liệt đã báo cáo Ban chỉ huy Công an quận Hoàng Mai để CQĐT tra Công an quận thụ lý điều tra theo thẩm quyền. CQĐT đã triệu tập C.M. H. – người bị tố giác - , đến ghi lời khai. Tuy nhiên, suốt một thời gian dài sau đó, sự việc vẫn không được xử lý dứt điểm gây bức xúc trong dư luận.

be gai 8 tuoi bi xam hai 4

 Chị L. đau đớn khi nghĩ đến con.

Mặc dù đã hơn 2 tháng kể từ ngày xảy ra sự việc đau lòng nhưng chị N.T.L. (mẹ cháu Y.N) vẫn chưa hết đau xót mỗi khi nghĩ đến con gái. Với chị, có lẽ nỗi đau đó còn dai dẳng chưa biết đến khi nào mới nguôi ngoai.

"Nhiều ngày qua không đêm nào con gái tôi không khóc lóc. Cháu hay mê sảng, vật vã rồi bật dậy khóc nên lúc nào tôi cũng phải bên cạnh và không dám rời con nửa bước. Có mẹ ôm cháu mới ngủ được, chứng kiến con như vậy khiến tôi day dứt vô cùng", chị L. đau xót kể.

Chị L. cho biết, bình thường bé Y.N. rất vui vẻ, hòa đồng, tuy nhiên từ ngày xảy ra sự việc, bé luôn tỏ ra sợ hãi, hoảng loạn.

"Nhiều khi đang chơi bình thường, thấy người lạ mặt hoặc khác giới cháu cũng sợ hãi chạy trốn trong góc nhà, ai gọi hay dỗ dành thế nào cũng nhất quyết không chịu ra. Việc học hành của con cũng ngày càng sa sút, trước cháu học tập giỏi nhưng sau sự việc vừa rồi con tôi ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả học tập", chị L. nức nở kể.

be 8 tuoi bi xam hai 2

Bé gái T.Y.N. thường hay mê sảng, hoảng loạn và bật khóc khi ngủ. 

Từ ngày xảy ra sự việc cả gia đình chị T.L. chưa bao giờ được ngủ một giấc trọn vẹn. Cứ nhắm mắt vào là hình ảnh của C.M.H. lại khiến chị ám ảnh và căm phẫn.

"Khi biết chuyện gia đình tôi đã làm đơn tố cáo hành vi của C.M.H. tới cơ quan công an. Sau đó, vợ chồng H. cũng có tìm đến xin lỗi và nói chuyện bù đắp về mặt vật chất nhưng chúng tôi kiên quyết không đồng ý. Có nỗi đau nào lớn hơn là việc con gái non nớt của mình bị lợi dụng, xâm hại. Có nỗi khổ tâm nào hơn khi phải chứng kiến con mình quằn quại trong ám ảnh mà không thể giúp được gì", chị L. đau xót nói.

Người mẹ trẻ cũng tâm sự, bản thân chị luôn nhắc nhở các chị em trong nhà và bạn bè về các tệ nạn xã hội, phải luôn cảnh giác cẩn thận đối với con cái - nhất là những chuyện xâm hại hay lạm dụng tình dục. Nhưng chị chưa bao giờ nghĩ rằng chính con gái mình lại rơi vào tình cảnh trên.

"H. thuê nhà anh trai tôi ở trọ, xung quanh có nhiều hàng xóm mà lại dám giở trò đồi bại như thế", chị L. chia sẻ. Theo chị, suốt những ngày qua sau khi sự việc bị phát giác và sau khi công an mời lên làm việc, H. cùng vợ con dọn đồ khỏi nhà trọ và từ đó đến nay không có tung tích.

"Gia đình tôi rất lo lắng, chỉ mong cơ quan công an sớm làm rõ đưa sự việc ra ánh sáng để không ai bị như con tôi nữa", chị L. bày tỏ thêm.

be 8 tuoi bi xam hai1

Khu ngõ được cho là nơi xảy ra sự việc.

Liên quan đến vụ việc, văn phòng Chính phủ vừa phát đi thông tin nêu rõ, trong những ngày vừa qua, các phương tiện truyền thông đưa nhiều tin bài phản ánh về việc một bé gái 8 tuổi ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội bị xâm hại nhiều lần nhưng đối tượng vẫn chưa bị xử lý, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND thành phố Hà Nội khẩn trương chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc nêu trên và sớm đưa đối tượng ra xử lý nghiêm minh đúng pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Theo Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh- Đoàn luật sư TP Hà Nội, điều 116, Bộ luật hình sự quy định, người nào có hành vi dâm ô với trẻ em thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn