Nghi can đốt rác làm cháy 300 xe máy bị camera ghi lại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ cháy 300 xe gắn máy chiều 5/4, công an quận 8 đã thu giữ một đoạn băng do camera của bãi xe ghi lại toàn bộ diễn biến, trong đó có cảnh người tình nghi đốt rác gây ra vụ cháy.

Hôm nay (7/4), Công an quận 8, TPHCM xác nhận, cơ quan này vẫn đang phối hợp với Phòng pháp chế, điều tra xử lý về cháy nổ thuộc Sở cảnh sát PCCC TPHCM, Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại bãi giữ xe trên đường Cao Lỗ, đối diện Bệnh viện quận 8, phường 4, quận 8, TPHCM vào chiều 5/4.

Một vật chứng quan trọng còn hoạt động tốt sau vụ cháy là đầu ghi hình camera đã được cơ quan chức năng thu giữ. Theo camera của bãi xe ghi được thì vụ cháy xuất phát từ bên ngoài do một người dân đốt sau đó cháy lan vào bãi xe.

Mô tả ảnh.
Đống rác cháy lan vào giàn dây leo cạnh bãi gửi xe.

Điểm phát cháy được xác định là khu vực bãi cỏ bên ngoài bãi xe. Sau đó ngọn lửa cháy lan vào dây leo khô trên hàng rào và bắt cháy vào tấm bạt che của bãi xe từ đó gây ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Từ hình ảnh camera thu giữ được, Một điều tra viên tham gia khám nghiệm cho biết cơ quan chức năng sẽ làm rõ người tình nghi gây ra vụ cháy trên, tuy nhiên chưa thể cung cấp thông tin cụ thể.

Mô tả ảnh.
Anh Nhân thẫn thờ kiểm tra sau vụ cháy.

Bãi xe bị cháy là chi nhánh của Doanh nghiệp ôtô Phát Đạt do anh Võ Trung Nhân (33 tuổi) làm chủ đã có giấy phép hoạt động, được đăng ký từ tháng 6/2012 nhưng chưa mua bảo hiểm cháy nổ. Hỏa hoạn đã thiêu rụi 297 xe máy các loại, một ôtô hiệu Matiz cùng 600 m2 nhà xe, ước tính thiệt hại hơn 2 tỷ đồng.

Theo lời kể của bảo vệ bãi xe Bùi Minh Lâu (62 tuổi), khoảng 13h30 ngày 5/4, ông đang ngồi ăn cơm thì ông thấy có nhiều khói tỏa ra phía bãi rác thải bên cạnh bãi giữ xe. Ông Lâu bước ra xem, chưa kịp định hình thì ngọn lửa bùng cháy lớn táp sang mái hiên của bãi giữ xe và bùng cháy dữ dội. Ông Lâu tri hô người dân sống gần cứu chữa nhưng vô vọng.

Mô tả ảnh.
Đa số xe bị cháy là xe tay ga.

Sau vụ cháy, nhiều chủ tiệm cầm đồ, người dân gửi xe cũng đã đến hỏi tình hình. Anh Nhân cho biết: "Giờ tôi không biết lấy tiền đâu mà đền bù. Tôi chỉ là doanh nghiệp nhỏ và mong được chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm hỗ trợ và quan trọng là chủ xe cần cho tôi thời gian kiếm tiền để trả dần. Nếu cơ quan chức năng xác định được con số thiệt hại cụ thể, tôi sẽ cố gắng làm lại để trả, vài chục năm cũng được", chủ bãi xe nói với vẻ mặt khắc khổ.

Ông Tế Ngọc Đức, Chủ tịch UBND phường 4 (quận 8) cho biết, phường tiếp tục cử lực lượng túc trực phòng ngừa nguy cơ bãi xe bùng cháy trở lại. Về phương án đền bù, trước mắt doanh nghiệp tự thỏa thuận với người dân, nếu có yêu cầu chính quyền sẽ hỗ trợ công tác hòa giải để có sự thống nhất cùng vượt qua khó khăn. "Địa phương sẽ hỗ trợ nhưng chờ kết luận cơ quan chức năng nguyên nhân cháy từ đâu, như thế nào", ông Đức cho biết.

Mô tả ảnh.
Lãnh đạo phường cử người đến để bảo vệ bãi xe.

Cũng trong sáng nay, UBND phường 4, quận 8 đã cho phép các công nhân đã tiến hành tháo dỡ, sửa chữa lại mái che để bảo vệ những chiếc xe chưa bị cháy. Đồng thời, UBND phường 4 đã chỉ đạo một nhóm bảo vệ dân phố đến canh giữ hiện trường để tránh tình trạng người dân tự ý vào lấy xe.

Hiện vụ việc đang được công an khẩn trương điều tra, làm rõ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn