Nghi can vụ thảm án Quảng Ninh: Bác tin nghi can có mang theo súng

( PHUNUTODAY ) - Một số nguồn tin cho biết, thời điểm bị bắt, Dũng có mang súng bên người, nhưng thông tin này bị Công an bác lại.

 Ngày 28/9, Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục làm rõ hành vi “Giết người, cướp tài sản” của đối tượng Doãn Trung Dũng (SN 1971, ở phường Trưng Vương, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Dũng là nghi can gây ra vụ thảm án 4 người chết tại nhà chị Nguyễn Thị Thanh (ở phường Phương Nam, TP. Uông Bí) đêm 24/9.

Sau khi gây án, Dũng bỏ trốn nhưng đến tối ngày 26/9, đối tượng này bị Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công an, Công an TP.Hải Phòng bắt giữ tại quán cà phê Ngọc Anh (gần cầu Bính), thuộc địa phận huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.

Nhiều tờ báo dẫn lời các cán bộ điều tra cho biết, từ khi bị bắt tối ngày 26/9 và di lý về Công an TP Uông Bí (Quảng Ninh) để lấy cung, Doãn Trung Dũng luôn tỏ ra rất lì lợm. Tuy nhiên, khi cán bộ điều tra đọc lại lời khai để Dũng ký tên thì nghi phạm vụ thảm án đã nhỏ nước mắt.

an-mang.01

 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm

Về việc một tờ báo dẫn lời người dân và chủ quán cafe Ngọc Anh kể lại, thời điểm bị cảnh sát bắt giữ, Dũng còn có 2 khẩu súng, một khẩu để trong túi xách, một khẩu để ở người, báo Dân Việt dẫn lời một cán bộ điều tra Công an TP.Hải Phòng khẳng định thông tin trên chưa chính xác.

Cụ thể, khi bị cảnh sát bắt giữ tại quán cà phê, Doãn Trung Dũng có mang theo một túi xách bên trong đựng quần áo nhưng không mang theo súng.

Công an tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, khi bị bắt Dũng thủ một con dao nhọn trong người.

Trước đó, chiều 27/9, trao đổi với Đất Việt, Đại tá  Đỗ Văn Lực – Giám đốc công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định Doãn Trung Dũng (sinh năm 1971, trú tại tổ 07, khu 1, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) là hung thủ duy nhất gây án.

“Vụ án này không có đồng phạm như giả thiết ban đầu”, Đại tá Lực nói.

Trong khi đó, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cũng xác nhận thông tin trên với Đất Việt.

an-mang

 Đối tượng Dũng tại cơ quan điều tra

“Đại tá Thái Hồng Công, Phó Giám đốc Công an, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã nói có 1 đối tượng duy nhất gây án”, Thiếu tướng Tiến khẳng định.

Trước đó như Đất Việt đưa tin, tối ngày 23/9, Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh (chị họ của Dũng) hỏi vay 20 triệu đồng nhưng không được. Bà Nguyễn Thị Hát (mẹ chị Thanh, là dì của Dũng) đã bảo Dũng ở lại ăn cơm cùng với gia đình.

Sau đó, Dũng đã xin ngủ lại qua đêm và được bà Hát cho ngủ dưới thảm ở nền nhà tầng 1.

Do sử dụng ma tuý đá từ chiều 23/9 nên Dũng trằn trọc không ngủ được. Dũng nảy sinh ý định trộm tài sản. Sau đó, đối tượng Dũng đã đã ra tay sát hại dã man 4 bà cháu. Thực hiện xong tội ác, Dũng thản nhiên ngồi chơi rồi đi lục lọi đồ đạc tìm tiền của, đến 5 giờ sáng thì rời khỏi hiện trường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link