Nghị lực phi thường của cô gái bị chồng tẩm xăng đốt

( PHUNUTODAY ) - Từ một cô gái xinh đẹp, chỉ vì mâu thuẫn gia đình người chồng đã tẩm xăng đốt khiến khuôn mặt chị Dung (ở xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị biến dạng. Hơn một năm qua, Dung đã cố gắng vượt qua nỗi đau đó bằng nghị lực, bằng khát vọng sống của mình.

Sáng 15/7, trong chương trình giao lưu “Khát vọng sống” và trao thưởng vòng sơ khảo tháng 6 - Miss Photo 2017 do Báo Phụ nữ Việt Nam cùng kênh VTC3 tổ chức. Khán giả đã được giao lưu với chị Nguyễn Thị Thùy Dung (SN 1994, xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội) – người phụ nữ bị chồng tẩm xăng đốt đúng ngày mùng 2 Tết Nguyên đán năm 2016.

Từ một cô gái xinh đẹp, chỉ vì mâu thuẫn gia đình người chồng đã tẩm xăng đốt khiến khuôn mặt chị Dung bị biến dạng, tay chân co quắp không cử động được.

nghi-luc-phi-thuong-cua-co-gai-bi-chong-tam-xang-dot-1

 Chị Thùy Dung trước và sau khi bị chồng thiêu sống

Dung từng được xem là hoa khôi của Chàng Sơn, Thạch Thất. 17 tuổi Dung lấy chồng. Dung sinh liền hai bé Thu Uyên và Ngọc Anh. Cuộc sống vợ chồng trẻ đôi lúc cũng xô xát và mọi bi kịch dường như ngày càng tăng lên.

Chồng của Dung không có công ăn việc làm ổn định nên cuộc sống ngày càng nhiều mâu thuẫn và anh ta bắt đầu nghi ngờ vợ. Dung kể chồng hay xem điện thoại, kiểm tra mọi tin nhắn của cô.

Khuyên chồng nhiều lần không thành, Dung quyết tâm làm đơn ly hôn mong muốn có thể giải thoát khỏi người chồng vũ phu của mình nhưng không được chấp thuận. Rồi những trận đánh trút lên người cô thường xuyên hơn.

Tháng 12/2015, không chịu đựng được nữa, Dung bỏ về nhà mẹ đẻ sinh sống. Nhiều lần chồng tỏ ra ăn năn hối lỗi, níu kéo vợ mong nối lại tình xưa, nhưng Dung không đồng ý. Không níu kéo được vợ, chồng Dung đã dùng xăng tẩm vào người rồi đốt vợ trước nhà vào chiều mồng 2 Tết. Dung được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng gương mặt biến dạng, tay chân co quắp.

Lúc tỉnh dậy ở viện, Dung không nhận ra mình. Cô từng nghĩ chết đi vì sống làm khổ mẹ và người xung quanh. Tuy nhiên, khi mọi người đưa hai đứa con gái đến, cô đã khóc và bắt đầu thấy yêu cuộc sống bởi vì cô không muốn hai con của mình không có mẹ. Nhìn hai đứa con, Dung có thêm nghị lực để cố gắng chiến thắng số phận.

Dung về nhà nhưng hai tay co quắp, các ngón tay dính chặt vào nhau. Các con nhìn thấy Dung đều khóc thét vì sợ. Dung tự ti, mặc cảm không dám gặp ai. Cuộc sống quá khó khăn khiến ước mơ có thể phẫu thuật tiếp của Dung như dừng lại. Nhưng khi câu chuyện của Dung được chia sẻ trên mạng xã hội, Dung được cộng đồng ủng hộ và động viên cả về tinh thần và vật chất.

Dung kể “em có được như ngày hôm nay là nhờ vào những lời động viên của mọi người”. Dung tin vào cuộc sống của mình sẽ tốt đẹp hơn.

Nhờ hỗ trợ của mọi người, Dung được phẫu thuật thêm nhiều lần nữa. Tai nạn sau bỏng khiến ngón tay Dung dính vào nhau thì giờ Dung đã được phẫu thuật tách dính, cô có thể cầm nắm và tự làm một vài sinh hoạt cá nhân, nấu cơm, buông màn cho con.

Dung tự vào mạng bằng bàn tay khiếm khuyết của mình. Cô bắt đầu bán hàng để phụ giúp mẹ kiếm tiền nuôi hai con. Dung tự tập đi lại xe máy để khi có người cần hàng sẽ tự mang đi không phải thuê người.

nghi-luc-phi-thuong-cua-co-gai-bi-chong-tam-xang-dot-2

 Chị Nguyễn Thị Thùy Dung tại buổi giao lưu "Khát vọng sống"

Tại buổi giao lưu, Dung chia sẻ, cuộc sống của chị đang dần ổn định dần. Dung rất xúc động dù gặp tai nạn khủng khiếp ấy, nhưng nhờ lời động viên của mọi người, được nghệ sĩ Chí Trung và nhiều anh chị giúp đỡ, nên mọi người vào mua hàng cho Dung khá đều.

Người chồng của chị đã phải trả giá cho hành động dại dột của mình bằng bản án 18 năm tù. Chị chia sẻ, chị không còn hận hay ghét người chồng tàn ác đã tưới xăng đốt chị.

Chị chỉ trách bản thân mình đã vội vã bước vào cuộc hôn nhân quá sớm khi tuổi đời còn trẻ, chưa có thời gian tìm hiểu bạn đời.

Chị cũng gửi lời nhắn nhủ các bạn trẻ khi đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân hãy suy nghĩ thật chín chắn, kĩ càng, đừng để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giờ bố mẹ chồng vẫn qua lại thăm nom và đón cháu nội về chăm sóc giúp chị trong những ngày chị phải đi điều trị ở bệnh viện nên chị Dung muốn để cho quá khứ được ngủ yên. Có như vậy, sau này chị và các con mới có thể sống thanh thản được.

Dịp gần đây, lúc rảnh rỗi chị lại về thăm nhà chồng. Bố mẹ chồng vẫn yêu quý và thương chị nhiều.

Hai cô con gái của chị sau nhiều lần khước từ mẹ, giờ đã quen với hình ảnh mới của mẹ. Nhiều lần ông bà nội đưa con về chơi với mẹ, cô bé lớn đã dám ôm mẹ và ngủ cùng mẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn