Mối nguy hại kinh hoàng từ đậu phụ đối với sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Mối nguy hại kinh hoàng từ đậu phụ đối với sức khỏe cần đọc ngay để tự cứu mình.

Nguy hại khi ăn quá nhiều đậu phụ

Ảnh hưởng chất lượng tinh trùng

Theo một số báo cáo của trường học Y tế công cộng Harvard, Mỹ, thì nếu tiêu thụ quá nhiều đậu phụ trong các bữa ăn hàng ngày sẽ làm cho số lượng tinh trùng của nam giới giảm đáng kể.

Điều này là do đậu nành có chứa nhiều thành phần phytoestrogens isoflavone, gây ảnh hưởng đến mức độ hóc môn androgen nam, dẫn đến một loạt các hậu quả xấu như giản chất lượng cũng như số lượng tinh trùng, gây vô sinh…

dau-phu

Protein dồi dào góp phần làm suy yếu chức năng của thận

Trong những trường hợp bình thường, sau khi sự trao đổi chất trong cơ thể con người, hầu hết các protein thực vật cuối cùng sẽ trở thành chất thải chứa nitơ và được bài tiết ra khỏi cơ thể qua thận.

Đối với người già, khả năng bài tiết chất thải của thận đã giảm rất nhiều. Trong trường hợp này, nếu họ không chú ý đến chế độ ăn uống của họ, ăn quá nhiều đậu phụ và hấp thu protein thực vật quá mức, nó làm tăng hàm lượng chất thải chứa nitơ trong cơ thể, thêm gánh nặng cho thận, tiếp tục làm suy yếu chức năng của thận. Do đó, nó không có lợi cho sức khỏe con người.

Methionine gây xơ vữa động mạch

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng trong các sản phậm đậu nành chứa rất nhiều methionine, methionine dưới tác động của enzyme có thể được chuyển đổi sang cysteine. Homocysteine có thể gây hại các tế bào nội mô ở thành động mạch, dễ làm cho cholesterol và chất béo trung tính lắng đọng trong thành động mạch gây ra xơ vữa động mạch.

Cách nhận biết đậu phụ có thạch cao

Khi mua đậu phụ phải chú ý đến bìa của miếng đậu, nếu bìa miếng đậu cứng khi tiếp xúc với không khí sẽ bị ôxy hóa chuyển sang màu vàng. Nhìn miếng đậu phụ càng vàng nhiều thì đậu phụ đó chứa thạch cao càng nhiều.

Chọn mua và bảo quản đậu phụ

- Đậu phụ ngon cầm bìa đậu thấy mềm mại, có màu trắng kem. Ít hoặc không có mùi, được bảo quản trong nước sạch.

- Khi mua đậu phụ về, nếu chưa ăn thì nên rửa miếng đậu nhẹ nhàng, cho vào tô sạch, đổ ngập nước rồi đậy nắp (vì đậu dễ hấp thu mùi vị nên nắp đậy cần kín).

- Muốn trữ đậu phụ nhiều ngày (nhất là dịp lễ Tết) hàng ngày cần thay nước cho đậu phụ. Thấy nước có màu trắng đục là phải thay nước khác ngay.

- Đậu phụ dễ bị chảy nước rồi sinh chua. Vì vậy, mỗi lần thay nước cần rửa sạch lại miếng đậu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn