Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh có thể bị ám ảnh ấu dâm, hay khóc vì bị chê béo

( PHUNUTODAY ) - Một chuyên gia tâm thần học Nhật cho rằng nghi phạm Yasumasa Shibuya sát hại bé Linh có sở thích luyến đồng do trưởng thành trong gia đình có người mẹ hung hãn.

Người dân quanh khu vực cho biết nhiều thế hệ gia đình Shibuya đã sinh sống ở khu nhà chung cư gần ga Mutsumi, thành phố Mutsudo, tỉnh Chiba, theo News Post Seven.

nhat-linh-6

 Nghi phạm hiện vẫn đang phủ nhận việc sát hại bé Lê Thị Nhật Linh.

"Ông bà ngoại Shibuya từng sống ở đó. Ban đầu, họ làm nghề vận tải. Ông ngoại Shibuya mất trong chiến tranh, sau đó bà ngoại sinh ra mẹ của Shibuya và bắt đầu kinh doanh bất động sản", một người dân cho biết.

Mẹ của Shibuya tiếp nhận việc kinh doanh và mảnh đất của mẹ đẻ để lại. Bà kết hôn, sinh được một con gái. Sau 5-6 năm, bà này ly dị rồi tái hôn với một người khác làm nhân viên bưu điện và sinh ra Shibuya. Cuộc hôn nhân thứ hai cũng kết thúc nhanh chóng.

Mẹ của Shibuya có sức khỏe tốt, lái xe giỏi, nhưng rất nóng tính.

"Nếu không làm đúng ý thì bà ấy sẽ lập tức quát tháo. Người nhà và hàng xóm chỉ biết tránh đi", một người quen của mẹ Shibuya cho biết.

Từ hoàn cảnh gia đình Shibuya, nhà tâm thần học Katada Tamami, tác giả nhiều cuốn sách về tội phạm phân tâm học, nhận xét có khả năng sở thích ấu dâm của ông ta hình thành từ người mẹ hung hãn.

"Ông ta sợ phụ nữ lớn tuổi, điển hình là bà mẹ. Ông ta cảm thấy mình yếu đuối trước phụ nữ lớn tuổi, nên chỉ có ham muốn với bé gái", ông Katada nhận xét.

Hàng xóm cho biết thuở bé, Shibuya khá e dè, nhút nhát và hay bị bắt nạt. Một người bạn thời tiểu học của nghi phạm kể lại Shibuya khi đó to béo, thường bị bạn bè trêu chọc là "Shibuya béo".

"Mỗi lần bị trêu, cậu ta đều gục mặt lên bàn khóc", người bạn cho biết.

Ông Katada nhận định, Shibuya không tin tưởng người khác do khi bé bị bắt nạt.

Lên cấp hai, Shibuya tham gia câu lạc bộ bóng chày rồi chuyển sang câu lạc bộ nhu đạo để giảm béo.

"Cậu ta lúc nào cũng chúi mặt vào phim hoạt hình và truyện tranh, đặc biệt thích những đoạn có bé gái. Có điều, cậu ta không mấy hòa đồng với các bạn, thường bị mọi người xa lánh", một người bạn thời cấp hai cho biết.

Khi đó, Shibuya từng cãi nhau và đánh chảy máu một giáo viên. Mẹ của Shibuya khi biết chuyện đã quát tháo người giáo viên, yêu cầu bố mẹ ông này tới nhà xin lỗi, thanh toán viện phí và hóa đơn taxi.

Lên cấp ba, sở thích của Shibuya ngày một rõ nét hơn.

"Cậu ta đúng là một otaku (từ lóng chỉ người nghiện truyện tranh, hoạt hình và trò chơi điện tử). Trong lớp có 4 người cùng sở thích với cậu ta. Họ thích đọc truyện tranh các bé gái nhỏ tuổi hoặc nữ sinh nhỏ bé, tính cách yếu đuối", một người bạn cấp ba nhớ lại.

"Các bạn nữ trong lớp đều cảm thấy ghê tởm và không muốn dính dáng đến bọn họ".

Cảnh sát tỉnh Chiba đã xác định mẫu ADN tìm thấy từ một số vật chứng trên xe hơi của nghi phạm Shibuya Yasumasa trùng với mẫu ADN của bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản, theo Sankei ngày 21/4.

nghi-pham-giet-be-gai-tai-nhat-9_MEBF_thumb

 Tìm thấy ADN của bé Nhật Linh trên xe nghi phạm.

Cũng theo hãng tin Nhật Bản, Shibuya có 2 chiếc xe trong đó có một chiếc màu bạc dùng để đi lại hàng ngày. Chiếc xe còn lại là loại xe cắm trại màu trắng.

Trước đó, từ camera an ninh, cảnh sát đã phát hiện cảnh quay cho thấy một bé gái giống bé Linh lên xe của nghi phạm vào sáng 24/3, trùng với ngày bé mất tích.

Hình ảnh từ camera an ninh cũng cho thấy chiếc xe màu bạc của nghi phạm Shibuya xuất hiện trên một con đường lớn gần hiện trường phát hiện thi thể và áo quần của bé Linh tại TP Abiko và Ibaraki trong vòng vài giờ, từ chiều đến tối 24/3.

Riêng tại khu vực hiện trường nằm cách đường một đoạn và không có camera an ninh.

Hiện nghi phạm vẫn phủ nhận liên quan đến việc sát hại bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh.

Theo:  khoevadep.com.vn