Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh từng thám thính nơi vứt thi thể bé rất kỹ càng

( PHUNUTODAY ) - Chiếc xe của nghi phạm Shibuya Yasumasa đã xuất hiện nhiều lần quanh các địa điểm liên quan vụ bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại.

Tờ Asahi Shimbun ngày 17/4 dẫn thông tin từ cảnh sát tỉnh Chiba cho biết chiếc xe của nghi phạm Shibuya đã nhiều lần đi về giữa khu vực ông ta sinh sống với địa điểm tìm thấy đồ đạc và thi thể của Linh.

Camera an ninh từ các cửa hàng tiện lợi và trạm xăng ở dọc đường thu được hình ảnh chiếc xe của ông Shibuya di chuyển giữa 3 địa điểm này trong nhiều ngày.

nhat-linh-2

 Nghi phạm vụ bé Nhật Linh từng thám thính nơi vứt thi thể.

Theo nguồn tin điều tra, nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, đã được nhìn thấy lái chiếc xe hơi vào buổi sáng bé Nhật Linh mất tích. Nghi phạm đã không xuất hiện ngày hôm đó để làm công tác giám sát các học sinh đến trường. Theo người dân địa phương, nghi phạm đã nói với họ là ông bận làm việc khác. Cảnh sát nghi ngờ nghi phạm đã sử dụng chiếc xe để bắt cóc bé Linh.

Ngày 14/4, ông bị bắt sau khi cảnh sát phát hiện ADN của ông trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể em Linh.

Thi thể của Lê Thị Nhật Linh, học sinh lớp 3, được một người đàn ông đi câu cá ở Sông Tone tìm thấy vào khoảng 6h45 ngày 26/3 giờ địa phương gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà em khoảng 10 km. Linh mất tích không lâu sau khi rời nhà đi học hôm 24/3.

Qua khám nghiệm, cảnh sát nhận định bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Nguyên nhân gây tử vong là do bị siết cổ. Cơ thể của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Sau khi về quê hương làm lễ an táng cho con gái và giải quyết một số công việc, anh Lê Anh Hào, bố của bé Lê Thị Nhật Linh đã trở lại Nhật Bản ngày 16/4. Đặt chân đến sân bay Narita sáng sớm, anh Hào đã gặp khá nhiều phóng viên chờ sẵn.

Trả lời phỏng vấn của các phóng viên tại sân bay, bố của cô bé xấu số nói trong nước mắt: "Tại sao lại giết con gái của tôi? Tôi muốn hung thủ phải bị pháp luật Nhật Bản trừng trị thật nghiêm khắc".

bo-be-nhat-linh

Bố của cô bé xấu số nói trong nước mắt: "Tại sao lại giết con gái của tôi? Tôi muốn hung thủ phải bị pháp luật Nhật Bản trừng trị thật nghiêm khắc". 

Với nghi phạm của vụ án, là người đàn ông hàng xóm Shibuya Yasumasa, anh Hào muốn được nói chuyện với y một lần. Bố Nhật Linh bày tỏ, đến nay gia đình vẫn chưa nguôi đau đớn và bị mất phương hướng, không biết nên làm gì.

Trước đó, khi được báo tin qua điện thoại đã tìm thấy nghi phạm chính của vụ án, anh Hào cảm thấy nhẹ nhõm với Nhật Linh phần nào. "Tôi ước giá như có thể cho con bé biết điều đó", anh chia sẻ với NHK. Anh cũng nói thêm, sẽ chỉ tha thứ cho hung thủ nếu như có thể mang bé Linh trở lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn