Nghi phạm Shibuya Yasumasa nghi s.át h.ại bé gái Việt bị khởi tố với 3 tội danh

( PHUNUTODAY ) - Asahi cho biết nghi phạm bị khởi tố với 3 tội danh về các hành vi bắt giữ nạn nhận lên ôtô riêng, thực hiện hành vi dâm ô và gi.ết hại nạn nhân.

Ngày 26/5, ngay trước khi hết thời hạn giam giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa, gia đình bé Nhật Linh xác nhận với Zing.vn cảnh sát Nhật Bản đã quyết định khởi tố nghi phạm này.

Chiều 26/5, cảnh sát Nhật Bản tổ chức họp báo và khẳng định khởi tố nghi phạm Shibuya Yasumasa. Asahi cho biết nghi phạm bị khởi tố với 3 tội danh về các hành vi bắt giữ nạn nhận lên ôtô riêng, thực hiện hành vi dâm ô và giết hại nạn nhân.

shibuya

 Nghi phạm Shibuya Yasumasa .

Trước đó, nghi phạm sử dụng quyền im lặng trong suốt khoảng thời gian bị tạm giam. Cảnh sát và cơ quan chức năng đang phân tích những hình ảnh thu thập được từ camera hành trình của ôtô đi lại trước cửa nhà bé Nhật Linh lúc bé mất tích.

Lệnh tạm giữ mới ngày 5/5 của cảnh sát Nhật chính thức cáo buộc nghi phạm Shibuya Yasumasa là kẻ giết bé Linh hồi tháng 3. Cáo buộc ban đầu với Shibuya chỉ là bỏ xác. Cơ quan điều tra khẳng định có những chứng cứ "mạnh" để nghi ngờ Shibuya là hung thủ.

Shibuya đã bị cảnh sát bắt từ ngày 14/4. Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Mới đây cảnh sát cũng tìm thấy nhiều dấu máu trên ghế trong xe của Shibuya. Các dấu máu này có ADN trùng với nạn nhân. Đây được cho là phát hiện quan trọng trong cuộc điều tra nên cảnh sát quyết định kéo dài thời gian giam giữ đối với nghi phạm.

Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ.

Sự việc đau lòng xảy ra cách đây đã 2 tháng nhưng đối với những người thân trong gia đình bé Nhật Linh, chuyện vẫn như mới ngày hôm qua. Trên trang cá nhân của mình tối hôm qua (25/5), chị Nguyễn Thị N. (mẹ bé Nhật Linh) cập nhật trạng thái đau đớn, chị viết:

"Con gái ngoan hiền của mẹ! Thế là mọi sự cố gắng học hành của con đã bị kẻ độc ác đó cướp đi, ước mơ của con bị bỏ dở, giờ đây chỉ còn lại nỗi đau.

Con ơi! Mẹ sẽ đấu tranh tới cùng bằng mọi cách để đòi lại công lý cho con. Con biết không? Nhìn hình ảnh của con mà tim mẹ như có ai bóp nghẹt, viết về con mà ruột mẹ như có ai cắt từng khúc, từng khúc, nhưng mẹ vẫn cứ viết. Mẹ muốn cho cả thế giới biết nỗi đau mà kẻ sát nhân đó gây ra. Mẹ biết con vẫn chưa an lòng khi Nó vẫn chưa bị xét xử.

Hằng đêm, mẹ vẫn như nghe thấy tiếng con kêu cứu văng vẳng bên tai. Vì vậy, mẹ con ta cùng cố gắng để đưa nó ra đền tội con nhé! Mẹ sẽ chờ ngày nó phải hầu tòa, Nó phải trả giá cho tội ác nó gây ra".

Người mẹ đau khổ này cũng cho biết, ngay từ nhỏ Nhật Linh vốn là một đứa trẻ sâu sắc tình cảm và dễ tổn thương: "Từ nhỏ, mỗi khi ai nói oan cho con điều gì là con khóc mãi không thôi cho dù đã được xin lỗi, mẹ biết chứ! Mẹ cảm nhận thấy đớn đau con phải chịu lúc cuối đời", chị viết.

"Rồi nó phải trả giá. Mọi tội ác với trẻ em sẽ bị trả giá, trả giá! Trẻ em cần được lớn lên trong sự bình yên nhất. Các con xứng đáng có được một tuổi thơ đẹp, nơi miền kí ức không có những vết xước của bạo hành, ấu dâm,… trẻ em như tờ giấy trắng. Đừng cướp đi sự hồn nhiên, vô tư , tính mạng và cả tương lai đầy tươi sáng của chúng thế này!", chị N. nhấn mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link