Nghi phạm vụ bé Nhật Linh có xuất thân khá danh giá

( PHUNUTODAY ) - Shibuya Yasumasa được coi là một nhân vật danh giá tại địa phương. Ngoài tòa chung cư bốn tầng mà đối tượng đang sống ở tầng 4 được thừa kế từ bố mẹ, Shibuya còn sở hữu nhiều bất động sản khác.

TTXVN dẫn nhiều nguồn báo chí Nhật cho biết Shibuya được coi là một nhân vật danh giá tại địa phương. Ngoài tòa chung cư bốn tầng mà đối tượng đang sống ở tầng 4 được thừa kế từ bố mẹ, Shibuya còn sở hữu nhiều bất động sản khác.

Một bạn học của Shibuya thời trung học cho biết Shibuya luôn tự cho mình giỏi giang nên các bạn cùng học không thích Shibuya.

nhat-linh-1222

Nghi phạm Shibuya bị bắt trong vụ bé gái người Việt bị sát hại.  

Nghi phạm tiếp tục học lên trường cấp III công lập tại Chiba, sau khi tốt nghiệp đã làm việc bán thời gian tại một nhà hàng ăn uống trong khoảng một năm cho đến khi được thừa kế tài sản từ cha mẹ.

Một số người quen biết Shibuya từng tiết lộ rằng nghi phạm thích tạp chí, truyện tranh dành cho người lớn có hình thiếu nữ khỏa thân, theo người này, Shibuya dường như là người có khuynh hướng “thích trẻ con”.

Việc nghi phạm sát hại bé Nhật Linh bị bắt đã gây sốc cho dư luận, đặc biệt là hàng xóm của nạn nhân và nghi phạm bởi Yasumasa từng là Chủ tịch Hội giám sát học sinh, chịu trách nhiệm trông coi, giám sát học sinh đi học của Trường tiểu học Mutsumi số 2, nơi bé Linh theo học.

Yasumasa còn từng đứng ra tổ chức quyên góp, ủng hộ tiền để đưa thi thể Linh về Việt Nam an táng sau khi tìm được em.

Tờ Mainichi dẫn lời cảnh sát cho biết chiếc xe của nghi phạm Yasumasa Shibuya đã xuất hiện trong một camera an ninh vào buổi tối 24/3 ở thành phố Abiko (tỉnh Chiba), gần nơi tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh. 24/3 cũng là ngày Linh mất tích.

Ngoài ra, chiếc xe này cũng xuất hiện trong một camera an ninh ở gần bờ sông Tone (thành phố Bando, tỉnh Ibaraki), nơi người ta tìm thấy cặp sách và quần áo Linh.

Cảnh sát nghi ngờ chiếc xe đã đi từ thành phố Matsudo (tỉnh Chiba), ngang qua Bando để đến Abiko. Người đàn ông có thể đã ném đi quần áo và cặp sách của bé vào ban ngày rồi mới vứt xác bé vào tối hôm đó.

Cảnh sát đang điều tra về 2 chiếc xe của ông Shibuya. Lời khai của ông Shibuya trước khi bị bắt mâu thuẫn với vị trí chiếc xe của ông.

Hôm nay (16/4), tờ Sankei đưa tin, các nhà điều tra Nhật Bản đã tìm được một sợi dây và nhiều vật dụng khả nghi khác khi lục soát nhà của Yasumasa Shibuya, nghi phạm trong vụ Lê Thị Nhật Linh, bé gái 9 tuổi người Việt bị giết hại ở Nhật.

tim-thay-soi-day-nghi-dun

 

tim-thay-soi-day-nghi-dun

Cảnh sát đã lục soát nhà nghi phạm trong vụ bé gái 9 tuổi người Việt bị giết hại ở Nhật.

Các nhà điều tra đang kiểm tra xem độ dày và hình dạng của sợi dây thu giữ được từ nhà của nghi phạm có trùng với vết siết trên cổ bé Linh hay không. Ngoài ra, cảnh sát còn thu giữ cả một con dao có vỏ bọc ở nhà nghi phạm Shibuya.

Chứng cứ vững chắc nhất mà các nhà điều tra đang nắm trong tay cho đến giờ là kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên các đồ vật của Linh được tìm thấy tại hiện trường.

Cảnh sát xác định Linh chết do bị siết cổ đến ngạt thở và hung thủ đã ra tay ở một địa điểm khác trước khi bỏ thi thể không quần áo của em trên một bãi cỏ gần kênh nước cách nhà em khoảng 10 km.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn