Nghi phạm vụ bé Nhật Linh tuyên bố có bằng chứng ngoại phạm

( PHUNUTODAY ) - Nghi phạm Yasumasa Shibuya khai rằng sáng ngày bé gái Lê Thị Nhật Linh mất tích, ông ta vẫn đưa con đi học rồi về nhà nghỉ ngơi.

Tờ Yahoo Japan ngày 19/4 đưa tin, trước khi chính thức bị bắt giữ, nghi phạm Yasumasa Shibuya khai “Tôi đã ở nhà, tôi không đi đến nơi xảy ra vụ án” vào sáng 24/3, thời điểm bé Nhật Linh bị bắt cóc khi đang trên đường tới trường.

Bên cạnh đó, nghi phạm Shibuya được cho là từng tuyên bố có bằng chứng ngoại phạm “vững chắc” với những người xung quanh, theo tiết lộ của một nữ hàng xóm giấu tên. 

1-9384-1492593278

Nghi phạm tại sở cảnh sát thành phố Abiko hôm 15/4. Ảnh: Sankei 

Tuy nhiên, theo quan sát camera an ninh, các nhà điều tra phát hiện chiếc xe của nghi phạm xuất hiện trong khu vực liên quan đến vụ bé gái gốc Việt bị sát hại vào ngày 24/3 như: Tuyến đường gần trường học của nạn nhân, sông Tone (nơi phát hiện balo và quần áo của bé Linh) và kênh Abiko (nơi phát hiện thi thể nạn nhân).

Phía cảnh sát còn tìm thấy đoạn video ghi lại hình ảnh một bé gái, nghi là bé Nhật Linh, lên xe của Shibuya cùng ngày.

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án, trong đó có xét nghiệm ADN những mẫu tóc, cũng như kiểm tra dấu vân tay thu thập được từ trên xe nghi phạm.

me-be-le-thi-nhat-linh-1

 Mẹ bé Linh bật khóc vì thương con gái.

Đài TBS của Nhật Bản ngày 19/4 đưa tin cho biết, chiều ngày 19/4 (theo giờ địa phương), bố mẹ bé gái người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh bị bắt cóc và sát hại hôm 24/3 đã được đưa đến hiện trường nơi phát hiện thi thể bé Linh.

Tại hiện trường nơi thi thể bé Lê Thị Nhật Linh được phát hiện, chị Nguyễn Thị Nguyên không kìm nén được xúc động, bật khóc trong đau đớn và nhớ thương con gái đầu lòng.

Trong khi đó, anh Lê Anh Hào người cũng có mặt trong chuyến đi đến hiện trường tỏ ra bình tĩnh hơn.Trước đó, trả lời phỏng vấn báo chí, anh Hào từng nói nguyện vọng muốn được gặp nghi phạm Shibuya Yasumasa (đối tượng được cho là kẻ đã bắt cóc và sát hại con anh) để nói chuyện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn