Giá vàng hôm nay 6/12: "Lầm lũi oằn mình" dưới đáy thảm, giá giảm xuống mức thấp nhất 4 tháng qua

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng kết phiên ngày 5/12 ở mức thấp nhất trong gần 4 tháng khi đồng bạc xanh và các chỉ số kinh tế khả quan làm giảm tính hấp dẫn của vàng.

Giá vàng hôm nay 6/12 tiếp tục chịu áp lực giảm khá mạnh do đồng USD nhấp nhổm tăng lên trước những kỳ vọng tích cực về nền kinh tế Mỹ và những biến động khó lường trên thị trường tài chính châu Âu.

Ở thời điểm cập nhật lúc 7h00 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.266,40 USD/ounce, giảm 0,72% so với mức chốt phiên hôm thứ Hai là 1.275,60 USD/ounce.

gia-vang-44

  Biểu đồ: Kitco

Số liệu được công bố hôm thứ Ba cho thấy thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng 10 tăng 8,6% lên 48,7 tỷ USD, mức cao nhất trong 9 tháng.

gia-vang-33

 Ảnh minh họa.

Chỉ số hoạt động của các công ty dịch vụ do Viện Quản lý nguồn cung công bố giảm còn 57,4% trong tháng 11, từ mức đỉnh 12 năm là 60,1% trong tháng 10.

Chintan Karnani, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Insignia Consultants, cho rằng tâm lý hiện nay khá tiêu cực đối với giá vàng.

“Mức tăng thâm hụt thương mại của Mỹ cho thấy đà cải thiện của kinh tế Mỹ cho đến quý I năm sau. Nền kinh tế Mỹ mạnh sẽ ngăn cản giá vàng tăng mạnh”, Karnani bình luận.

Ngoài ra, đà tăng mạnh của đồng Bitcoin cũng “cản mũi” đà tăng của giá vàng, chuyên gia này nói thêm.

Giới đầu tư chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ, dự kiến được công bố vào thứ Sáu để đánh giá lộ trình tăng lãi suất của Fed. Thông thường, lãi suất tăng sẽ đẩy đồng USD tăng giá và kéo giá vàng giảm.

Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác, tăng 0,3% lên 93,43 điểm.

Tại sàn Comex (New York), giá bạc giao tháng 3 giảm 1,9% xuống 16,068 USD/ounce. Giá đồng sụt 4,7% còn 2,946 USD/pound - mức thấp nhất trong hơn 2 tháng.

BMI Research dự báo giá các kim loại phổ biến trong ngành công nghiệp trong năm 2018 sẽ đi ngang do tốc độ tiêu thụ kim loại của Trung Quốc sẽ giảm.

“Đặc biệt, các kim loại như thép, nhôm và đồng có khả năng dư cung khi Chính phủ [Trung Quốc] có kế hoạch giảm tăng trưởng kinh tế và có thể cấm nhập khẩu phế liệu vì lý do môi trường”, BMI lưu ý.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn