Hạ sốt cho trẻ bằng CHANH TƯƠI, con nhanh khỏi lại không hại gan hại thận

( PHUNUTODAY ) - Chanh tươi là loại quả không thiếu trong bếp của các gia đình. Tuy nhiên lại rất ít mẹ biết cách hạ sốt cho con bằng quả chanh.

Hạ sốt cho bé bằng chanh tươi

Ai cũng biết chanh tươi có tác dụng hạ nhiệt. Hạ sốt bằng chanh tươi phương pháp này thường được áp dụng cho những trẻ bị sốt cao từ 39,5-40 độ, cần hạ sốt nhanh. Bạn chỉ cần cắt quả chanh làm nhiều lát mỏng rồi chà nhẹ lên trán, khủy tay, khủy chân và dọc sống lưng.

tre-sot-cao

 

Các mẹ nên lưu ý rằng: Khi con sốt đến khoảng 37,5-38 độ thì mẹ có thể áp dụng luôn cách này, nếu để sốt cao hơn thì thời gian hạ sốt lâu hơn và thỉnh thoảng phải thay lát chanh mới. Sau khi bé đỡ sốt thì mẹ bóc chanh dưới chân và cổ tay ra cho con đỡ khó chịu.

Tuy cách này khá hiệu quả nhưng các mẹ nên cẩn thận khi dùng cho con vì một số bé có da nhạy cảm sẽ không ưa chanh, dễ bị mẩn đỏ, rát da vì axit trong chanh khá mạnh. Không nên chà xát hoặc đắp chanh trên da bé quá lâu nha mẹ!

Nếu bé sốt bình thường thì áp dụng cách này tầm 20-30 phút là hạ được sốt.

nguyen-lieu-lam-chanh-muo

Chanh tươi hạ sốt cho bé rất tốt

Chanh có rất nhiều công dụng thần thánh đối với sức khỏe. Trong chanh có nhiều Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh cảm lạnh và cúm. Chanh còn giúp cải thiện tình trạng rối loạn điện giải nên dùng nó để hạ sốt cho trẻ em rất hiệu quả và nhanh chóng.

Đây là loại quả mà hầu như nhà nào cũng có sẵn nên rất tiện lợi và dễ làm.

Lưu ý, khi chà chanh các mẹ nên tránh những chỗ da bé bị xước, bị ngứa. Nếu trường hợp bé kêu xót, bạn vẫn nên cố gắng để từ 2-3 phút rồi mới lau.

Ngoài chanh, các mẹ có thể áp dụng thêm một số cách dưới đây:

- Hạ sốt bằng khoai tây

Khoai tây cắt lát mỏng, đem ngâm trong dấm chừng 10 phút. Sau đó đem ra đắp lên trán cho trẻ và đặt thêm 1 chiếc khăn lên trên. Chừng 20 phút sau bạn sẽ thấy hiệu quả.

- Hạ sốt bằng cách lau người

Đưa trẻ vào nơi kín gió, cởi hết quần áo và dùng khăn ấm lau người cho trẻ, lưu ý lau kỹ vùng bẹn, nách và háng... Không được dùng nước lạnh, nước để chườm cho trẻ hay xoa dầu gió.

Cho trẻ ăn lỏng hơn ngày thường và uống thêm nước cam, nước chanh và orezol. Cách lau người hạ sốt cho trẻ sơ sinh có hiệu quả nhanh chóng và không mất nhiều thời gian của mẹ.

- Hạ sốt bằng tất

Hạ sốt bằng tất ướt là một mẹo kỳ lạ nhưng hiệu quả.

Ý tưởng nghe có vẻ cực kì lạ lùng nhưng lại rất công hiệu kể cả với những trẻ sốt cao. Chọn 2 chiếc tất cotton đủ dài để quấn quanh mắt cá chân, nhúng vào nước lạnh rồi vắt sạch.

Từ từ quấn tất quanh cổ và bàn chân bé và lặp lại mỗi khi tất hết lạnh. Em bé ban đầu có thể cảm thấy khó chịu nhưng ngay sau đó, các mẹ sẽ nhận thấy tác dụng giảm nhiệt cực tốt mà phương pháp này mang lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn