Ngôi sao Trường Giang là ai?

( PHUNUTODAY ) - Trường Giang sinh ra và lớn lên ở Đồng Nai trong gia đình đông anh chị em, mồ côi mẹ từ rất sớm, anh lên Sài Gòn lập nghiệp, những ngày tháng bươn chải kiếm sống là những ngày khó quên của Trường Giang.

Ngôi sao Trường Giang là ai?

Trường Giang tên khai sinh là Võ Vũ Trường Giang, sinh ngày 20 tháng 4 năm 1983 tại Long Thành, Đồng Nai, là con kế út trong một gia đình nghèo khó có sáu anh chị em (bốn trai, hai gái). Cha mẹ và họ hàng nội ngoại của Trường Giang quê quán ở Tam Kỳ, Quảng Nam. Học hết trung học phổ thông, Trường Giang thi vào trường Sư Phạm Đồng Nai nhưng không thành công. Sau đó, anh đăng ký học trường Sân Khấu Điện Ảnh nhưng nhiều lần bị đuổi học vì không có tiền đóng học phí.

Năm 2007, sau một lần đóng thế vai quần chúng của một người bạn, anh được cố nghệ sĩ Hữu Lộc phát hiện và gia nhập sân khấu kịch Nụ Cười Mới.

Ngoi sao Truong Giang la ai phunutoday.vn 1

 

Sự nghiệp Trường Giang

Qua nhiều năm miệt mài ở Nụ Cười Mới, tháng 7 năm 2011 đánh dấu bước ngoặt nghề nghiệp của Trường Giang, khi anh được nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mời viết kịch bản và diễn trong tiểu phẩm hài Khó ở liveshow Bước Chân Miền Trung. Trong vai diễn Mười Khó, anh gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả qua hình ảnh ông già Quảng Nam khó tính nhưng rất duyên dáng, hài hước. Sau vai diễn này, tên tuổi của Trường Giang bắt đầu được công chúng biết đến, anh thực hiện nhiều minishow ăn khách, diễn chung với các nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Chí Tài, Trấn Thành... và tham gia các chương trình truyền hình thực tế

Các vở hài tiêu biểu của Trường Giang

- Mười Khó
- Osin Là Ông Nội
- Thần Đèn
- Oan Gia
- Lệ Tủm
- Thằng Đậu Và Vợ Nó
- Chuyện Đời (Ông Tào Ông Lao)
- Vợ Ơi! Anh Muốn Có Chồng
- Chuyện Tình Không Tuổi
- Nguy Hiểm Luôn Rình Rập
- Ai Sợ Ai (sân khấu Nụ Cười Mới)
- Bụi Đời Teen (sân khấu Nụ Cười Mới)

Các giải thưởng Trường Giang nhận được

- 2014 POPS Awards Video hài kịch có lượt xem nhiều nhất
- 2015 HTV Awards Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất
- Mai Vàng Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất
- Mai Vàng Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất
- Mai Vàng Nghệ sĩ của năm
- 2016 Youtube Reward Nút Play mạ bạc

Tiểu sử danh hài Trường Giang gắn với nghệ thuật

Anh nghe lời bạn thi vào trường Sân khấu điện ảnh nhưng không thành, anh học hệ B vừa học vừa làm, trải qua đủ các nghề từ bán nước suối đến chạy bàn quán nhậu để kiếm tiền đi học.

Cố gắng cũng được hai năm, sau đó anh thi vào khoa đạo diễn, đậu đàng hoàng lại tiếp tục cố gắng nhưng cũng chỉ thêm được hai năm nữa vì không đủ kinh phí.

Ngoi sao Truong Giang la ai phunutoday.vn 2

 

‘Nghệ thuật không buông tha’,  năm 2006 anh về cộng tác cho sân khấu Nụ cười mới, diễn các vai nhỏ, diễn lót nhưng may mắn được đứng chung sân khấu với những tên tuổi lớn như nghệ sỹ Hài Hoài Linh, Chí Tài…, được học thêm nhiều điều trong cách diễn xuất cộng với cái duyên sân khấu, cái tâm yêu nghề và sự cố  gắng không ngừng.

Trường Giang khiến khán giả cười nhiều hơn mỗi khi anh xuất hiện, khán giả nhớ đến anh nhiều hơn với hình ảnh ‘ông già Mười Khó’ nói tiếng Quảng Nam.

Rồi như con ong chăm chỉ đến ngày hưởng mật ngọt cùng với tổ đãi, Trường Giang thực hiện lần lượt các liveshow Mười khó không còn khó, Vợ ơi, Anh muốn có chồng… khẳng định hình ảnh và tên tuổi Trường Giang trong làng hài Việt.

Sau khi thành lập kênh YouTube mang tên Trường Giang, anh nhận được nhiều lời lời chia sẻ và sự tương tác tốt từ cộng đồng fan của mình. Đó là lý do cũng như động lực để Trường Giang tổ chức buổi họp fan ấm cúng nhưng cũng không kém phần đông vui, nhộn dịp nhân dịp trước Tết

Với tiểu phẩm Chuyến xe ngày Tết, Trường Giang ăn ý với các bạn diễn của sân khấu Nụ cười mới, phần song tấu cùng nghệ sỹ Chí Tài cũng mang đến những tràn cười không ngớt cho khán giả. Đặc biệt, Trường Giang thân mật giao lưu cùng fan của mình trong các tình huống theo format Ơn giời cậu đây rồi.

Tiểu sử danh hài Trường Giang và suy nghĩ của anh

Trường Giang nói về chuyện tình cảm, tình yêu và gia đình: Nói về chuyện tình cảm, Trường Giang lắc đầu bảo, bận rộn quá nên chẳng dám yêu. Thật ra, anh từng có mối tình sâu sắc nhưng vì người yêu không chịu đựng được cảm giác cô đơn khi anh mải miết chạy theo công việc nên chia tay.

Hiện có nhiều người dành tình cảm cho Trường Giang nhưng anh vẫn đang tìm một nửa thực sự cảm thông với nghề nghiệp của mình. Trường Giang chưa nghĩ đến tình cảm riêng một phần vì muốn toàn tâm toàn ý làm việc và lo cho gia đình. Giờ là lúc anh báo đáp ba, để ông nghỉ ngơi, hưởng thụ. Anh tạo công ăn việc làm cho các anh em. Cậu em út lo việc lái xe đưa đón Trường Giang, anh trai cả làm quản lý, nhận sô… Giang cũng mua trả góp một căn hộ để mấy anh em quây quần.

Trên đây là một số nét tiêu biểu nhất về tiểu sử danh hài Trường Giang. Chúc anh gặt hái thật nhiều thành công trên chặng đường phía trước, khán giả hâm mộ sẽ luôn ủng hộ anh.

Theo:  khoevadep.com.vn