Ngồi xe ôtô nhiều cũng làm đàn ông bất lực

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống hiện đại, đàn ông tự lái xe riêng ngày càng nhiều nhưng họ không biết được sự nguy hại của việc lái xe nhiều, nó ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh lý của đàn ông, thậm chí dẫn tới bất lực.

Cơ quan sinh dục của đàn ông rất dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài, có nhiều người thường xuyên ngồi lâu, làm việc trong môi trường nhiệt độ cao dễ dẫn tới nhiệt độ bìu tăng cao. Khi nhiệt độ bìu tăng cao ảnh hưởng không tốt tới tinh trùng trong tinh hoàn, làm giảm số lượng tinh trùng, tỉ lệ tinh trùng dị dạng gia tăng, dễ dẫn đến vô sinh.

Phần lớn chứng vô sinh đều do môi trường gây nên, nhưng từ những biểu hiện bên ngoài sẽ khó phát hiện ra mà chỉ khi tiến hành chẩn đoán tinh dịch thì mới có thể phát hiện ra được.

Nguyên nhân khiến đàn ông "yếu"

- Động cơ của xe sản ra nhiệt lượng cao gây ảnh hưởng đến nhiệt độ của bìu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh hoàn. Lái xe trong thời gian dài sẽ khiến đàn ông "yếu" sinh lý.

- Ngồi lâu khi lái sẽ khiến tinh hoàn, mao tinh hoàn và ống dẫn tinh sẽ phải chịu áp lực trong thời gian dài, lưu thông tuần hoàn máu bị tắc nghẽn cục bộ, sự trao đổi chất thải bị tích tụ gây ra bất lợi cho việc sản xuất và dự trữ tinh trùng.

- Đàn ông phải tập trung cao độ khi phải lái xe trong thời gian dài, làm thay đổi sự giải phóng hoóc môn nội tiết tố, ảnh hưởng đến việc sản xuất và sự sống của tinh trùng.

- Theo nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy, chất phụ gia trong xăng, dầu có thể dẫn đến tỉ lệ tinh trùng dị dạng gia tăng.

- Người lái xe phải chịu áp lực của tiếng ồn trong thời gian dài, gây rối loạn nội tiết tố dẫn đến tinh dịch và tinh trùng biến dạng.

- Người lái xe phải hứng chịu khí thải trong thời gian dài sẽ gây ra những thiệt hại tích lũy, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Do vậy, theo khuyến cáo của các chuyên gia, đàn ông nên hạn chế việc lái xe trong thời gian dài để giảm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Nếu không thể hạn chế được thì hãy cố gắng chuyển sang dùng phương tiện di chuyển công cộng.

Bên cạnh đó, đi xe đạp nhiều cũng là nguyên nhân gây hại tinh trùng cũng đàn ông. Do ảnh hưởng của ảnh nắng mặt trời, sự cọ sát khi đạp xe khiến cho nhiệt độ yên xe nóng lên, gây ảnh hưởng đến "cậu nhỏ". Yên xe nóng là một tác nhân dẫn đến việc làm thương tổn các tế bào tiết ra nội tiết testosteron, sản xuất ra tinh trùng. Không những thế còn có thể làm tổn hại ống sinh tinh và làm giãn tĩnh mạch thừng tinh. Bình thường, nhiệt độ sản xuất ra tinh binh là 34,5 – 35,5 độ C, nếu cao hơn nhiệt độ này thì việc sản xuất tinh trùng sẽ bị hạn chế, nhiệt độ càng cao thì ảnh hưởng càng rõ rệt.

Theo các bác sĩ nam khoa, mặc dù chưa có nghiên cứu thống kê nắng nóng của yên xe có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tinh hoàn, nhưng vùng bìu nơi sản xuất ra tinh trùng không được tiếp xúc ở nhiệt độ quá cao hơn nhiệt độ cơ thể. Điều này đã khiến không ít đàn ông ngỡ ngàng bởi lẽ việc liên tục phải ngồi lên yên xe nóng ở Việt Nam là điều diễn ra quá phổ biển nhưng ít ai biết rằng chuyện tưởng như bình thường đó lại có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Vì vậy các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, thời tiết nắng nóng các quý ông không nên chọn những loại đồ lót quá chật, tránh gây sức nóng ở vùng kín làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển của tinh trùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn