Ngồi xe tập đi, bé 6 tháng tuổi gãy xương hàm mặt thương tâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ 1 phút người lớn không để ý, chiếc xe tập đi đã trượt xuống cầu thang khiến cháu bé 6 tháng tuổi ngồi bên trong gãy xương hàm mặt.

Ngày 12/4, theo nguồn tin từ Bệnh viện (BV) Nhi trung ương, các bác sĩ tại đây vừa cấp cứu thành công cho bé Nguyễn Xuân L. (6 tháng tuổi ở Hoài Đức, Hà Nội) bị gãy rời, lệch xương hàm dưới sau sự cố ngã khỏi xe tập đi.

Ngồi xe tập đi, bé 6 tháng tuổi gãy xương hàm mặt thương tâm. Ảnh minh họa

Trước đó, tai nạn kinh hoàng xảy ra với bé L. khi bà đang trông cháu ở nhà và để bé ngồi trong xe tập đi. Chỉ một phút lơ đễnh của người bà, chiếc xe tập đi mất đà trượt xuống cầu thang khiến vùng mặt của bé đập mạnh vào các bậc cầu thang, gây đau đớn và chảy rất nhiều máu.

Cháu L. được đưa đến Khoa Cấp cứu chống độc - Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng tình trạng lơ mơ, da nhợt nhạt do mất nhiều máu. Các bác sĩ tiến hành cho thở oxy, truyền dịch, giảm đau đồng thời truyền máu, sau đó chỉ định chụp cắt lớp vùng hàm mặt. Kết quả cho thấy cháu bị gãy rời di lệch xương hàm dưới. Sáu tiếng sau khi vào viện, bé đã qua cơn nguy kịch.

Theo bác sĩ Ngô Anh Vinh, Khoa Cấp cứu-chống độc (BV Nhi trung ương), bé L. được phẫu thuật kết hợp cố định xương hàm dưới bằng nẹp vít và sau đó được chuyển sang điều trị tại khoa răng hàm mặt. Sau 6 ngày điều trị, bé được các bác sĩ cho ra viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Vụ tai nạn thương tâm khiến nhiều bậc phụ huynh giật mình. “Thật ra không có vật dụng nào hỗ trợ sự phát triển của bé mà an toàn tuyệt đối 100% cả. Tất cả đều phải có sự giám sát chặt chẽ của người lớn bên cạnh thôi. Nếu không cho bé sử dụng xe tập đi, mà cứ thả mặc con chơi tự do, chẳng ngó ngàng gì đến thì vẫn có nguy cơ phỏng hay té ngã như thường, thậm chí còn nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Quan trọng là dùng xe tập đi cho con đúng giai đoạn, trông con cẩn thận mọi lúc mọi nơi để tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra thôi”,bạn Nguyen Doan nêu ý kiến.

Song bên cạnh đó, bạn Đan Nguyễn nêu ý kiến: “Cho bé ngồi xe tập đi, bé di chuyển nhanh hơn, chỉ cần vài giây là bánh xe đã trượt đi một đoạn khá dài, trong khi đó khi bé tự bò hay tự đứng sẽ lâu hơn, mẹ có thời gian quan sát xem chỗ bé định với tay tới có an toàn không, có cần dọn đi thứ gì không”.

“Không nên cho trẻ tập đi bằng loại xe này. Tôi có đứa cháu chỉ vì ngòi xe này lúc 1 tuổi. Mẹ nó sơ suất không để ý .xe tuột xuống cầu thng làm đầu thằng bé đập vào tường. 5 năm sau mới phát tác những cơn động kinh khủng khiếp”, bạnLuuanhdongvks cho biết.

Còn theo các bác sĩ chuyên kho nhi cho biết, trẻ em bị tai nạn do xe tập đi khá thường gặp và tổn thương chủ yếu vùng hàm mặt. Lý do là trẻ ở trong xe tập đi, phần thân trên và đầu nặng hơn phần dưới nên khi ngã sẽ có xu hướng chúi đầu về trước. Vì thế, khi để trẻ ngồi xe tập đi, người lớn phải theo sát bởi bé có thể tự cho xe đi khắp nhà, dễ va đập vào các đồ vật. Nên để trẻ trong phòng rộng, tránh vật dụng cứng sắc, tránh chỗ dễ trơn trượt, đặc biệt không cho trẻ chơi ở các khu vực gần cầu thang.

Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gây tai nạn, người điều khiển xe máy đã bỏ chạy mặc nạn nhân giữa đêm khuya cho đến chết.
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin bé gái 2 tuổi bị 2 người đàn ông lạ mặt bắt cóc giấu vào trong áo ở Hà Nội được chia sẻ rầm rộ trên mạng khiến dư luận xôn xao.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link