Ngủ kiểu này là bạn đang vừa ngủ vừa giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả lâu dài nhất

( PHUNUTODAY ) - Ngủ kiểu này là bạn đang vừa ngủ vừa giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả lâu dài nhất - ai cũng nên tìm hiểu để áp dụng khi cần.

giam-can

 

Không phải ai cũng có đủ thời gian để tập thể dục mỗi ngày. Thế nhưng bạn vẫn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả bằng cách điều chỉnh thói quen sinh hoạt. Bên cạnh việc ăn uống điều độ, ngủ đúng cách cũng tác động rõ rệt đến cân nặng của bạn đấy! Cơ thể khi ngủ cũng hoạt động và đốt năng lượng dư thừa. Với mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thúc đẩy quá trình ấy diễn ra hiệu quả và giảm cân nhanh hơn:

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng, thiếu ngủ làm tăng hormone kích thích cảm giác thèm ăn và giảm khả năng cảm nhận no. Vì vậy, những người thiếu ngủ dễ béo vì cảm thấy đói hơn so với người ngủ đủ, và có xu hướng tìm tới những thực phẩm giàu carb và chất béo.

Tắt tất cả các màn hình

Trước khi bạn sẵn sàng đi ngủ, hãy tắt tất cả các thiết bị điện tử trong phòng ngủ. Các nhà nghiên cứu ở Đại học Manchester phát hiện ra rằng ánh sáng màu xanh bước sóng ngắn được phát ra trên máy tính bảng và điện thoại thông minh, phá vỡ sự sản xuất của melatonin trong cơ thể do đó có thể làm gián đoạn quá trình trao đổi chất của cơ thể. Vì vậy, hãy tắt tất cả các màn hình trước khi đi ngủ.

Mẹo hay khác

Hầu hết người lớn nên ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. Tuy nhiên, do công việc, gia đình và con cái nên bạn thường xuyên thiếu ngủ. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn ngủ ngon hơn:

- Tập thể dục đều đặn, song bạn nên tập thể dục trước khi đi ngủ vài giờ để cơ thể có thời gian dịu lại.

- Tạo một số thói quen để hỗ trợ giấc ngủ, như tắm nước ấm hoặc nghe những bản nhạc nhẹ nhàng.

- Tránh nhậu nhẹt vì rượu có thể cản trở giấc ngủ. Trà thảo dược là lựa chọn tốt hơn để hỗ trợ giấc ngủ.

- Tạo không gian phòng ngủ yên tĩnh, ấm cúng đồng thời không sử dụng các thiết bị điện tử trong phòng ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link