Người bệnh đau dạ dày nên tránh ăn dứa không?

( PHUNUTODAY ) - Các loại trái cây thường rất tốt cho cơ thể và sức khỏe nhờ cung cấp hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Tuy nhiên đối với người đau dạ dày nên tránh một số loại hoa quả có tác dụng không tốt. Qủa dứa có thuộc trong số đó?

Các thành phần dinh dưỡng trong quả dứa khiến niêm mạc tổn thương, quá nhiều axit gây bào mòn, lở loét dạ dày gây đau đớn cho người bệnh. Dứa chính là loại trái cây thuộc nhóm chứa nhiều Axit.

Dứa có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể có chứa hàm lượng Vitamin dồi dào như B1, B2, C, PP cùng các khoáng chất như Bromelanin, sắt, canxi, phosphor rất tốt cho cơ thể.

nguoi-bi-benh-da-day-co-nen-an-dua-khong (1)

 Người bị đau dạ dày không nên ăn dứa

Mặc dù bạn có thể yêu thích dứa đến đâu đi chăng nữa nhưng nếu đã bị đau dạ dày thì nhất quyết phải rời xa loại quả này. Dứa chứa nhiều axit hữa cơ cùng một số enzyme có thể làm tiêu protein, kích thích dạ dày tiết nhiều dịch vị gây viêm loét dạ dày. Nếu bạn ăn dứa vào lúc bụng đói thì các axit hữu cơ tác động mạnh vào niêm mạc gây nôn nao, khó chịu cho người bệnh.

Chính vì vậy, nếu đang trong thời gian chữa bệnh đau dạ dày thì bạn không nên ăn dứa hoặc hạn chế tối đa ăn loại quả này. Với người không bị đau dạ dày cũng không nên ăn dứa vào lúc đói, vì các axit hữu cơ của dứa có thể tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày, ruột, dễ gây cảm giác nôn nao, khó chịu.

Lợi ích khác của quả dứa đối với sức khỏe:

Giúp xương chắc khoẻ nhờ mangan. Mangan trong dứa rất nhiều, là chất tốt trong việc duy trì xương khỏe mạnh. Một cốc nước ép dứa chứa khoảng 73% lượng mangan cho nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Dứa giúp phát triển xương phát triển khỏe mạnh.

nguoi-bi-benh-da-day-co-nen-an-dua-khong (2)

 Dứa giúp tăng cường đề kháng cho sức khỏe

Ngoài ra nước ép dứa có chứa vitamin C hữu ích trong việc chữa lành vết thương, điều chỉnh lượng đường trong máu, làm tăng khả năng miễn dịch và giữ cho làn da khỏe mạnh .

Dứa có chứa beta-carotene và vitamin A là tốt cho thị lực, ngăn chặn thoái hóa điểm vàng và làm giảm nguy cơ mất thị lực ở tuổi già. Nước dứa ép làm giảm đau cho người già, người bị viêm khớp lần đầu. Nước ép dứa cũng giúp giảm đau cơ bắp. Thêm nữa enzyme bromelain trong dứa giúp giảm viêm và sưng. Vitamin C giúp cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, tăng cường trao đổi chất của cơ thể…

Sử dụng dứa đúng cách để bảo vệ sức khỏe!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link