Người bị bệnh tim có ăn được quả mâm xôi không?

( PHUNUTODAY ) - Quả mâm xôi có thể nhiều bạn còn lạ lẫm hoặc không thích ăn. Tuy nhiên, trong mâm xôi chứ Vitamin C, Vitamin A, folate, chất xơ, mangan, kali, là những vitamin và chất khoáng có lợi cho cơ thể. Những chất này có tốt cho bệnh tim mạch hay không?

Trong quả mâm xôi giàu chất polyphenol giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư. Quả mâm xôi chứa nhiều chất xơ hơn so với các loại trái cây khác. Tim mạch cần chất polyphenol để tuần hoàn máu đi nuôi cơ thể. Thiếu chất này khiến tim hoạt động chậm chạp, mấu đi nuôi cơ thể khó khăn, có thể dẫn đến các hiện tượng đông máu.

Đối với chị em phụ nữ, quả mâm xôi đích thị là nguồn mỹ phẩm từ thiên nhiên không thể bỏ qua. Quả mâm xôi có các chất chống oxy hóa, chống ung thư. Quả mâm xôi có nồng độ cao nhất của chất chống oxy hóa so với bất kỳ trái cây nào trên mặt đất, nhiều hơn 10 lần so với cà chua, cam, quýt, chanh…

nguoi-bi-benh-tim-co-an-duoc-qua-mam-xoi-khong (1)

 Thành phần dinh dưỡng trong quả mâm xôi rất tốt cho tim

Đối với những người công việc bận rộn, mệt mỏi, tâm trạng không tốt. Qủa mâm xôi sẽ giúp tăng cường trí nhớ, đề kháng, cải thiện tâm trạng. Ngăn ngừa tổn thương não và mất trí nhớ liên quan đến lão hóa. Đặc biệt ở người già thức quả này không thể thiếu.

Người ta tìm thấy trong quả mâm xôi cũng chứa axit ellagic, một chất chống oxy hóa tự nhiên giảm stress oxy hóa, giảm viêm, và qua đó hạn chế sự phát triển hoặc sinh sản của các tế bào ung thư, cải thiện khả năng sinh sản.

Tình trạng vô sinh đang diễn ra phổ biến, là nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ của rất nhiều gia đình. Vitamin C và magiê trong quả mâm xôi có thể cải thiện khả năng sinh sản ở cả nam giới và phụ nữ. Một giả thuyết khẳng định rằng các chất chống oxy hóa trong quả mâm xôi bảo vệ sức khỏe của tinh trùng và làm giảm nguy cơ sẩy thai. Giúp bạn trong việc bảo vệ đứa bé một cách an toàn, hiếm có loại quả nào làm được.

nguoi-bi-benh-tim-co-an-duoc-qua-mam-xoi-khong (2)

 Ăn mâm xôi hàng ngày để có sức khỏe tốt

Chống viêm là bệnh mà quả mâm xôi có thể góp phần giải quyết. Quả mâm xôi có đầy đủ Vitamin C giúp phục hồi mô làn da và giúp tái tạo tế bào da, xương, dây chằng và mạch máu ngăn ngừa thiệt hại cho màng tế bào thông qua các đặc tính chống viêm của nó, củng cố hệ thống miễn dịch và hỗ trợ tiêu hoá, đẩy mạnh quá trình hình thành tế bào giúp chống viêm ở vùng dạ dày và ruột.

Nhờ giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và nhiễm trùng hiếm. Vitamin C làm tăng nồng độ chất chống oxy hóa trong quả mâm xôi và giúp các tế bào máu ngăn chặn sự xâm nhập của virus không mong muốn. Các chất chống oxy hóa như phenol và anthocyanin giữ cho chúng ta khỏe mạnh. Duy trì sức khỏe mắt nhờ sự kết hợp của chất chống oxy hóa như Vitamin C, Vitamin A và phenol trong quả mâm xôi giúp làm sạch và bảo vệ mắt khỏi bị khô. Acid ellagic cũng giúp duy trì thị lực khỏe mạnh, nhất là ở trẻ độ tuổ nhạy cảm để bảo vệ mắt cho trẻ bằng quả mâm xôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn