Người bị bệnh tim có ăn được quả mơ không?

( PHUNUTODAY ) - Quả mơ chứa nhiều Vitamin A, C, E, và K; chất xơ; carotenoid… Khám phá những lợi ích có trong quả mơ, nhất là đối với những người bị bệnh tim.

Vitamin A, C, E, K, chất xơ, carotenoid… có trong quả mơ - một loại quả có tính kiềm cao rất tốt cho cơ thể. Trong quả mơ còn có Vitamin B15 với tỷ lệ khá cao, tăng cường chuyển hóa oxy trong tế bào, chống sự lão hóa của tế bào ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, hô hấp, như nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, viêm hoặc xơ gan thời kỳ đầu. Bởi nhưng lợi ích tuyệt vời này từ quả mơ, bạn nên tập thói quen uống nước mơ thường xuyên nhé!

Khi chọn mơ, bạn cũng cần lưu ý nên lựa chọn quả mơ tròn đầy, nhiều thịt, màu cam hoặc vàng. Nên bảo quản kín trong túi nhựa và bảo quản được trong tủ lạnh lên đến 1 tuần. Đối với những bạn không thích ăn mơ, có thể dùng mơ để ngâm muối hoặc ngâm đường. Chờ 1 tháng có thể mang ra dùng, nước mơ uống quanh năm, pha với đá hoặc uống nóng rất tốt cho cơ thể.

nguoi-bi-benh-tim-co-an-duoc-mo-khong (1)

 Thành phần dinh dưỡng trong mơ rất tốt cho tim mạch

Mơ so với nhiều loại quả, trái cây khác, trái mơ có chứa nhiều khoáng chất như phốt pho, can xi, sắt, protein... Ngoài ra, trong trái mơ còn có beta-caroten. Chất này sẽ chuyển hóa trong cơ thể con người thành vitamin A nhằm bảo vệ mắt, ngăn ngừa ung thư da, giúp da khỏe, sáng bóng.

Ngoài những lợi ích trên, quả mơ có chứa nhiều loại acid hữu cơ hỗ trợ rất tốt cho việc thúc đẩy quá trình tiết mật, làm co túi mật và kháng khuẩn. Acid citric và malic đây là hai chất quan trọng trong việc phòng ngừa và kháng lại vi trùng lao mycobacterium, hạn chế sự sản sinh những tế bào có hại cho cơ thể.

Hiếm có hoa quả nào vị chua, mặn, tính ấm như mơ mà lại chưa nhiều thành phần dinh dưỡng đến vậy. Trong quả mơ có chứa lycopen, carotene, vitamin C, tinh bột, tanin, izooquexetin, men peroxydaza, quexetin, metylsalicylat, dextrin, pectin, đường sacaroza, ureaza, acid tactric và acid citric.

Đối với những người bị dị ứng với các thành phần của thuốc hoặc không sử dụng thuốc tây có thể sử dụng nước mơ ngâm để chữa trị một số bệnh như thông đờm, sát khuẩn, làm tăng bài tiết tản dịch, làm ra mồ hôi, giải nhiệt, cầm máu. Nhất là đối với phụ nữ mang thai và trẻ em. Nước mơ ngâm là một phương thuốc đặc biệt hữu nghiệm.

nguoi-bi-benh-tim-co-an-duoc-mo-khong (2)

 Mơ có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe

Trong đông ý, lợi ích từ quả mơ cũng như công dụng chữa bệnh đã có từ lâu đời. Quả mơ đã được dùng để chữa bệnh ho lâu ngày, tiêu chảy lâu ngày, lị lâu ngày, đái ra máu, băng huyết, giun đũa quấy gây nôn mửa, người nhiệt, háo, khát. Tăng sức khỏe cũng như sự bền bỉ tăng cường đề kháng. Có thể dùng mơ sắc với gừng, cam thảo uống. Có công dụng rất tốt để thanh nhiệt, giải độc, kiềm các chất độc hại.

Bài thuốc từ mơ chữa ho, trừ đờm, hen suyễn khó thở, phù thũng, chữa được giun chui ống mật, chữa chai chân, làm rụng trĩ ngoại bằng cách. Khoảng 2 quả o mai mơ cho vào 300 ml nước đun sôi 15 phút, thêm đường cho vừa đủ ngọt, uống vào buổi tối trước khi đi ngủ. Phương thuốc này rất hữu dụng từ quả mơ bạn nên biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn