Người bị bệnh tim có nên ăn quả đào không?

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn đào không ít người đã nảy sinh những triệu chứng như nóng, nổi nhiều mụn, đau đầu, choáng váng… Còn đối với những người bị bệnh im, liệu có ăn được quả đào không?

Nhắc đến quả đào không thể bỏ qua hàm lượng chất xơ rất dồi dào. Giúp giảm hấp thu lượng cholesterol vào cơ thể, tốt cho tim mạch và đào thải những chất có hại ra khỏi cơ thể. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng đào nhân (nhân hạt đào) có tác dụng chống đông máu. Vì vậy rất tốt cho những bệnh nhân nguy cơ tạo thành huyết khối như bệnh tim mạch, tiểu đường. Chế độ chăm sóc dinh dưỡng cũng như phục hồi sức khỏe của người bị bệnh tim nên bổ sung quả đào hàng ngày.

nguoi-bi-benh-tim-co-an-duoc-dao-khong (1)

Qủa đào rất tốt cho người bị bệnh tim

Mặc dù dinh dưỡng trong quả đào rất tốt đối với một số bệnh cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách cũng như chống chỉ định với một số loại bệnh sẽ làm mất đi tác dụng tốt từ đào và gây hại cho cơ thể.

Vào mùa hè, trong quả đào có vị ngọt, nhưng tính nóng nên nếu ăn nhiều đào nhiều  bà bầu dễ bị xuất huyết, trẻ nhỏ có thể bị ngộ độc do lông ở vỏ quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng. Bạn nên ăn với hàm lượng vừa phải, không nên quá lạm dụng gây rối loạn chức năng bài tiết của cơ thể.

Một số người thường có thói quen uống nước từ quả đào đóng chái. Tuy nhiên, để kiểm soát đường máu hoặc triglycerides, bạn nên ăn cả trái cây thay vì uống nước trái cây đóng chai. Đây là cách tốt nhất để cơ thể hấp thu các dưỡng chất có trong quả đào. Đảm bảo tránh khỏi những chất ăn liền hay bảo quản không tốt cho tim mạch.

Khác với những loại quả như mơ, mận có tính mát, thanh. Có công dụng rất tốt trong việc hạ nhiệt, giải độc. Lại là vị thuốc bổ phế, tỳ trong đông y. Còn quả đào, với những người đang bị ho hoặc dễ mẫn cảm, hay bị dị ứng cũng tuyệt đối không nên ăn đào sẽ càng thêm trầm trọng.

nguoi-bi-benh-tim-co-an-duoc-dao-khong (2)

 Dinh dưỡng có trong quả đào rất tốt cho sức khỏe

Các bác sỹ vẫn khuyên, bạn không nên ăn quá nhiều đào mỗi ngày cho dù là người khỏe mạnh. Bởi ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi,  xảy ra một số phản ứng phụ không mong muốn. Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn tối đa 3 quả đào là tốt nhất để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Mặc dù quả đào khá bé, tuy nhiên lúc ăn quả chúng ta nên gọt vỏ để tránh ăn phải lông đào gây ho hoặc dị ứng. Trước khi ăn nhớ ngâm nước muối để rửa sạch vết bẩn trên quả đào.

Dinh dưỡng có trong quả đào như sắt, giúp phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt, trị ho, lợi tiểu, phòng chống ung thư... Đào là nguồn niacin, thiamin, kali và can-xi tuyệt vời. Đào cũng có hàm lượng cao beta-caroten - một chất chống ô-xy hóa chuyển thành vitamin A. Nếu bạn có quá nhiều thời gian tiếp xúc với máy tinh nên ăn đào để tăng sức đề kháng cho mắt khỏe.

Cơ địa của một số người thường nóng, người mắc bệnh về nhiệt, người mới ốm dậy, trẻ em có hệ thống tiêu hóa chưa hoàn chỉnh… cũng không nên ăn nhiều đào. Lượng chất chống ô-xy hóa trong quả đào cũng hỗ trợ duy trì hệ tiết niệu và tiêu hóa. Nó cũng được coi là một chất làm sạch và giải độc cho thận. Tuy nhiên, đó là đối với những người khỏe mạnh.

Chúc bạn có một cơ thể khỏe mạnh với thực đơn dinh dưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link