Người bị thận có ăn được dưa gang không?

( PHUNUTODAY ) - Dưa gang là loại trái cây phổ biến, có chức năng phẩm giải nhiệt tuyệt vời vào mùa nắng nóng. Không chỉ vậy, trong lĩnh vực hỗ trợ điều trị bệnh thận dưa gang có công dụng rất tốt.

Khác với các loại trái cây cùng họ, dưa gang không chỉ có công dụng giải nhiệt mà còn có thể làm sạch thận từ các yếu tố khác nhau. Đây là một loại quả bạn cần sử dụng để giữ cho thận luôn khoẻ mạnh. Ăn dưa gang là cạch tuyệt vời để bạn duy trì chức năng lọc máu và thải độc của thận.

bi-benh-than-co-an-duoc-dua-gang-khong (1)

 Người bị thận nên ăn dưa gang để giữ cho thận luôn khoẻ mạnh

Trong quả dưa hấu có một kho tàng các vitamin A và C, các vitamin B và kali. Đặc biệt, dưa gang chứa nhiều lycopene, là chất sắc tố chống oxy hóa, tính thanh mát, sáng mắt và tốt cho gan. Nhờ chứa hàm lượng các chất flavonoid như lutein, zeaxanthin, lycopene, beta-carotene và cryptoxanthin, dưa hấu bảo vệ DNA khỏi sự tổn hại của các gốc tự do, từ đó giúp ngăn ngừa bệnh ung thư phổ biến hiện nay.

Ngoài việc hỗ trợ chức năng của thận, trong dưa gang còn có hợp chất Lycopene là dưỡng chất tuyệt vời giúp bạn phòng ngừa ung thư, bệnh tim, và giảm nhẹ huyết áp ở người cao tuổi.

Chức năng được rất nhiều bạn gái yêu thích ở loại quả này đó là hỗ trợ giảm cân. Trong dưa gang chưa rất nhiều chất xơ và một hàm lượng nước lớn nhưng lượng calo cực kỳ thấp. Chính điều tuyệt vời trên khiến cho dưa gang trở thành loại thức ăn lý tưởng cho những ai muốn ăn kiêng hoặc giảm cân. Sinh tố dưa gang vào mùa hè sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

bi-benh-than-co-an-duoc-dua-gang-khong (2)

 Dưa gang giúp bảo vệ sức khỏe

Hệ miễn dịch trong cơ thể rất quan trọng. Bạn nên ăn dưa gang bởi dưa gang được gọi là thực phẩm tăng cường miễn dịch bởi vì nó có chứa nhiều loại vitamin như vitamin B6, B1 và C, đồng thời cũng có nhiều khoáng chất như mangan cần thiết trong một vài chu kỳ liên quan đến hệ miễn dịch. Ăn dưa gang hàng ngày giúp cân bằng nội môi, duy trì trạng thái cân bằng của cơ thế.

Làn da vào mùa he thường trở nên khô, yếu và đen sạm. Dưa gang sẽ giúp bạn trẻ hóa làn da, giúp bạn có làn da sáng đẹp. Nhờ chứa nhiều vitamin A, một chất dinh dưỡng cần thiết cho sản xuất bã nhờn và dưỡng ẩm cho da. Vitamin A cũng cần thiết cho sự phát triển của tất cả các mô cơ, kể cả da và tóc. Khó có loại quả nào hào phóng như vậy.

Đối với những người thường xuyên căng thẳng, hoạt động đầu óc nhiều nên ăn dưa gang. Bởi dưa gang giúp não của bạn khỏe mạnh và phát triển tốt hơn nhờ Vitamin B6. Vitamin B6 rất tốt cho sức khỏe và cho não của bạn. Vì vậy dưa gang cực kỳ được khuyến khích khuyên dùng cho các sinh viên, những người dành phần lớn thời gian để học tập, nghiên cứu và làm việc trí óc mệt mỏi hoặc nhân viên văn phòng.

Nhờ những công dụng bất ngờ từ dưa gang bạn nên tập thói quen ăn dưa gang hàng ngày nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link