Người bị thận có nên ăn nho đỏ không?

( PHUNUTODAY ) - Nho đỏ được mệnh danh là nguồn “doping” tự nhiên cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số bệnh lý được khuyến cáo không nên ăn nho đỏ và ăn ở mức độ nào bạn nên biết?

Tác dụng thần kì của nho đỏ có thể làm đảo ngược các tổn thương trong thận. Điều này khiến nho trở thành một trong 10 loại trái cây giúp thận của bạn luôn khoẻ mạnh. Thực hiện tốt các chức năng để nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh. Nho tươi kích thích hoạt động của thận, lợi tiểu nên có tác dụng nhanh chóng đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

bi-benh-than-co-an-duoc-nho-do-khong (1)

 Nho đỏ giúp thận của bạn luôn khoẻ mạnh

Ngoài tác dụng tuyết vời đối với thận, công dụng của nho đỏ đối với nhiều bệnh lý khác cũng đủ khiến ta không thể bỏ qua loại quả này. Nhờ chứa nhiều khoáng chất quý giá và vitamin, nho tươi có tác dụng làm mềm, làm căng bóng và làm ẩm làn da. Ngoài ra, nước vắt từ trái nho tươi còn có tác dụng cung cấp các dưỡng chất cho da, gia tăng độ mịn màng cho da. Điều mà các chị em phụ nữ đều mong muốn.

Trong nho tươi có hàm lượng các hợp chất cũng như vitamin có ích luân phiên đi khắp cơ thể nuôi dưỡng tế bào có lợi. Trong nho có đường glucose và fructose, phlobaphene, acid galic, acid silicic, acid phosphoric, acid chanh, acid oxalic, acid folic, kali, magiê, canxi, mangan, coban, sắt và các vitamin B1, B2, B6, B12, A, C, P, K và PP cùng các enzyme. Xứng đáng là loại thần dược đối với cơ thể.

Polyphenol có trong nho là chất có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào và các sinh chất trong cơ thể chống lại các gốc tự do, các phần tử độc hại tham gia vào sự phá hủy các mô trong cơ thể. Cholesterol có phân tử lượng thấp là loại cholesterol có hại cho cơ thể, nó có thể bám dính vào thành mạch máu và gây nhiều hậu quả nguy hiểm khác nhau như nhồi máu cơ tim, nhũn não… ăn nho hằng ngày để làm hạn chế những vấn đề không hay xảy ra với sức khỏe như trên.

bi-benh-than-co-an-duoc-nho-do-khong (2)

 Bổ sung nho đỏ vào thực đơn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe

Hợp chất acid folic, acid galic, acid silicic, acid phosphoric… có tác dụng cải thiện khả năng trí tuệ, học nhanh vào và tập trung tâm trí. Cải thiện những tình trang mất tập trung, căng thẳng, mệt mỏi ở nhưng người hoạt động đầu óc quá nhiều.

Điều mà các chị em đều quan tâm đó là làm chậm quá trình lão hóa, kích thích các tế bào hoạt động. Quá trình oxy hóa tế bào ở người cũng đã được chứng minh là một trong những nguyên nhân có thể gây già hóa và ung thư. Vì vậy ăn nho còn có thể giúp con người chúng ta trẻ lâu và phòng tránh được các bệnh ung thư phổ biến hiện nay. Bạn cần lưu ý.

Đối với những người có hệ tiêu hóa không ổn định hoặc mắc những bệnh lý liên quan đến đường ruột, nên ăn nho, bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Dùng nho tươi không chỉ cải thiện sức co bóp của cơ trơn đường tiêu hóa và thúc đẩy lưu thông các chất chứa trong đường tiêu hóa, phòng ngừa táo bón mà còn gia tăng sự xuất tiết các dịch tiêu hóa và rút ngắn quá trình lên men trong ruột.

Ngoài ra, nho còn có tác dụng như một loại mỹ phẩm có tác dụng cung cấp các dưỡng chất cho da, gia tăng độ mịn màng cho da. Những hợp chất như flavonoids, khoáng chất và vitamin E, C chứa trong trái nho có tác dụng cải thiện lưu thông khí huyết trong các tế bào da làm chậm quá trình lão hóa làn da. Giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh với một thực đơn an toàn!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link