Người cha dũng cảm cạy miệng cá sấu để cứu con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một ông bố ở Zimbabwe đã lặn xuống sông đánh nhau với cá sấu bằng tay không để cứu người con trai 11 tuổi của mình khỏi sát thủ đầm lầm.

Cậu bé Tapiwa đã bị cá sấu tấn công khi đang cùng cha mình bơi qua con sông Nyaitengwa ở phía đông bắc Mutoko (Zimbabwe) hôm 25/12.

Khi thấy con cá sấu đớp lấy con trai mình, anh Tafadzwa Kachere cha của cậu bé ,đã dùng tay không chiến đấu để cố giải cứu cậu con trai Tapiwa.

Anh Kachere kể lại rằng: "Khi đó hai cha con tôi đang đi về từ khu vườn của gia đình. Tôi đi trước và con trai đi đằng sau. Trong khi đang bơi qua sông, tôi nghe thấy con mình la hét thất thanh kêu cứu và tôi ngay lập tức nhào đến. Con cá sấu lúc đó đang ngoạm chặt lấy chân trái của con tôi. Tôi cố gắng cạy miệng con vật nhưng không thể cạy nổi. Sau đó tôi ngồi lên thân cá sấu và chọc mấy cây sậy vào miệng nó cho đến khi nó chịu nhả thằng bé".

Tapiwa Kachere và cha của cậu tại bệnh viện Chitungwiza. Ảnh: The Herald.

Tuy con cá sấu nhả chân người con trai Tapiwa ra nhưng lại cắn tay người cha. Anh Kachere phải chọc vào mắt con cá sấu tới khi nó nhả tay anh ra.

Sau sự việc, hai cha con đến bệnh viện Nyadire cấp cứu, trước khi được chuyển đến bệnh viện Trung ương Chitungwiza điều trị. Tay trái người cha Tafadzwa bị thương rất nặng, trong khi chân trái của Tapiwa bị cắt bỏ.

Gia đình anh Kachere đang kêu gọi mọi người giúp đỡ để sắm chân giả cho con: "Thằng bé vẫn muốn được đi học và cho đến giờ nó vẫn nghĩ bác sĩ sẽ ghép lại cái chân bị mất cho nó. Chúng tôi đã nói dối rằng cái chân chỉ tạm thời bị tháo ra cho mục đích điều trị. Không biết đến khi thằng bé biết được sự thật nó sẽ ra sao nữa" - Tafadzwa nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn