Người đàn ông hơn 20 năm chỉ ăn... mỳ tôm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người đàn ông này có một thói quen kỳ lạ là chỉ ăn mỳ tôm thay cơm hằng ngày. Cứ mỗi khi ăn cơm vào là ông lại bị đầy hơi, khó chịu và thậm chí còn phải nôn ra mới hết. Thế nên 20 năm nay, ông gắn bó với mỳ tôm.

Câu chuyện của ông Trần Thanh Hải, ở thôn Ao Trạch, xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc khiến mọi người rất ngạc nhiên vì sở thích kỳ quặc của ông.

Theo lời ông Hải thì từ năm 1988 khi ông đi bộ đội cả đơn vị toàn ăn đại mạch, nên mỗi lần ăn ông đều bị đau bụng dữ dội. Vợ ông phải mang gạo lên tận đơn vị nấu cơm, song ăn xong ông cũng không khá hơn, thậm chí phải nôn ra mới đỡ đầy hơn. Từ đó ông phải ăn mỳ tôm thay cơm.

mì tôm

Mỳ tôm đã trở thành bữa cơm hằng ngày của ông và ông còn dí dỏm nói: “Nếu nhà máy sản xuất mỳ tôm mà phá sản thì coi như mình cũng đi luôn”.

Điều kỳ lạ là mặc dù chỉ ăn mì tôm nhưng ông vẫn khỏe mạnh và không bao giờ chán món ăn này. Theo vợ ông bà Dương Thị Vân – cho biết: “Khi đó, ông ấy cứ ăn cơm vào là kêu bị đầy hơi, đau bụng rồi lại nôn thốc, nôn tháo mới khỏi, đi khám bác sỹ lúc đó bảo bị hẹp môn vị nên không ăn được cơm.”

Từ đó hằng ngày ông lại chén mì tôm thay cơm, ngày hết 5 gói mì. “Bao nhiêu năm nay ông ấy ăn nhưng chẳng thấy kêu chán bao giờ cả, lúc nào cũng thấy ăn được. Trước đây, thời buổi khó khăn nên làm gì có mỳ gói ngon như bây giờ, toàn mì cuộn, mì “cởi trần” đấy chứ lại toàn ăn mỳ không thôi, bây giờ thì mỳ đầy ra đấy, đủ các loại thích ăn loại nào thì mua và ăn mỳ có thêm thịt trứng nên có chất hơn”, bà Vân tâm sự.

Trong những ngày lễ hội hay ăn cỗ ở đâu là bà con họ hàng lại chuẩn bị mỳ tôm cho ông. Ai cũng biết thói quen của ông nên hễ cứ thấy ông có mặt thì mọi người đều chuẩn bị riêng phần ăn cho ông. Với lại theo ông thì có gì ông ăn nấy, không nề hà hay đòi hỏi gì cả.

Tuy nhiên việc đến tết năm nay, ông Hải đang cố gắng cai mì tôm vì lý do sức khỏe. Mặc dù không nghiện rượu chè, song ăn mì tôm suốt ngày cũng khiến cho dạ dày ông bị ảnh hưởng. “Tháng 8 vừa rồi chú bị đau bụng dữ dội không ăn được gì cả, thế là xuống bệnh viện Quân y 108 để điều trị và được chẩn đoán là bị viêm loét dạ dày. Sau khi điều trị hết gần 6 triệu đồng tiền thuốc men thì đến giờ chú đã ăn được cơm trở lại và rất ít khi ăn mỳ. Sau khi ăn được cơm chú cảm thấy ăn ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc hơn và có thể thoải mãi đánh chén tất cả các món trong dịp tết tớii.”

Hy vọng tết năm nay ông Hải sẽ được hưởng không khí tết trọn vẹn với các hương vị ngày tết sum vầy bên gia đình và con cháu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn