Người đàn ông thiếu bản lĩnh sẽ có 4 đặc điểm sau, phụ nữ nên học thuộc kẻo lấy nhầm thì khổ cả đời

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 đặc điểm “đặc trưng” của người đàn ông thiếu bản lĩnh, phụ nữ nên học thuộc kẻo lấy nhầm thì khổ cả đời.

1. Đàn ông càng thiếu bản lĩnh, càng chẳng màng chăm lo gia đình

Đàn ông thiếu bản lĩnh thì thường sống theo chủ nghĩa “đàn ông kiếm tiền là đủ”. Vì tư tưởng này, họ không bao giờ chấp nhận nổi chuyện mình phải phụ vợ làm việc nhà, thậm chí chơi đùa, chăm sóc và dạy dỗ con cái cũng giao hết cho vợ.

Với đàn ông kiểu này, chuyện đại sự bên ngoài mới đáng lo. Còn mọi việc trong gia đình đều không bao giờ bận tâm, chỉ biết lo lắng cho sự nghiệp của mình.

2. Đàn ông càng thiếu bản lĩnh, tính khí càng nóng nổi

Những gã đàn ông thiếu bản lĩnh thường thích tỏ ra kẻ cả, họ không những dễ nóng giận, phật ý trước người ngoài mà ngay cả với người phụ nữ của mình cũng không ngừng xét nét, phàn nàn, sẵn sàng hơn thua với người đầu ấp tay gối cho dù chỉ là chuyện cỏn con không đáng tức giận.

Thậm chí, chỉ cần một điều bất mãn là ngay lập tức tuôn ra câu chửi thề. Câu cửa miệng mà đàn ông thiếu bản lĩnh hay dành cho vợ chỉ toàn là “Đàn bà mấy cô thì cực khổ gì, chỉ ở nhà ngồi mát chăm con”, “Có chút chuyện nhà cũng làm không xong”.

nguoi-dan-ong-thieu-ban-linh-se-co-4-dac-diem-sau-phu-nu-nen-hoc-thuic-keo-lay-nham-thi-kho-ca-doi-1

 Ảnh minh họa

3. Đàn ông càng thiếu bản lĩnh, càng thích phàn nàn

Đàn ông thiếu bản lĩnh thường có thói quen than trời trách đất. Họ ưa “bới lông tìm vết”, so đo thiệt hơn với cả những người thân nhất của mình. Có thể ngoài xã hội, họ không dám bộc lộ sự bất mãn nhưng khi về nhà, họ luôn xét nét từng chuyện vặt, phàn nàn không ngớt bất kể không ai làm gì sai quấy với họ. Cả ngày đều mang tâm thái đi làm kiếm tiền để nuôi sống gia đình, lúc về nhà mặc sức tỏ cơn thịnh nộ.

4. Đàn ông càng thiếu bản lĩnh, càng không biết khoan dung

Nếu có bản lĩnh thật sự, đàn ông sẽ không hề bị những phiền não trong cuộc sống quấy nhiễu. Đặc biệt là khi xảy ra bất đồng với vợ, họ sẵn sàng nhẫn nhịn trước, xoa dịu cơn giận của vợ bằng trái tim khoan dung và đầy yêu thương. Đàn ông càng thiếu bản lĩnh thì càng khó có được đức tính rộng lượng này. Họ luôn cho mình là chủ cả trong gia đình nên sẵn sàng tổn thương người thân khi có gì không hài lòng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link