Cách ướp đồ nướng ngon như ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Thường thì các bà nội trợ muốn ăn đồ ở nhà tự làm để đảm bảo tính vệ sinh thực phẩm. Nhưng để ướp được món đồ nướng ngon như ngoài hàng thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chia sẻ bài viết chia sẻ dưới đây đến với nhiều người nhé!

Các cách ướp thịt nướng ngon như ngoài hàng 

Công thức tẩm ướp đồ nướng sao cho ngon, hấp dẫn như ngoài nhà hàng luôn là điều mà nhiều chị em nội trợ quan tâm, thậm chí săn lùng. Được hít hà mùi khói thơm bốc lên từ các nguyên liệu, được nhâm nhi từng loại thịt mềm mềm, ngọt ngọt do tươi ngon và ngấm đều các loại gia vị thật vô cùng thích thú. 

azchiase-cach-uop-thit-bo-nuong-BBQ

1. Chọn thịt để ướp

Thịt lợn (heo): Các bạn chọn thịt có cả nạc và mỡ khi nướng thịt sẽ mềm ngon ngọt không bị khô, vừa đủ để ngây ngấy. Tuy nhiên chúng ta vẫn chọn thịt lạc nhiều hơn một chút nhé.

Thịt bò: Chọn phần thịt thăn sườn, nạc mông, nạc vai và bắp đùi đây sẽ là những phần thịt để nướng ngon nhất.

Thịt gà: chọn loại gà thịt mềm, chặt nhỏ ra hay nướng nguyên con đều được.

Ngoài ra, cần bỏ hết bạc nhạc, cần khứa thịt để khi nướng, miếng thịt không bị co rút, hoặc quá mềm ngoài ý muốn.

2. Nguyên liệu để ướp đồ nướng

– Thịt để nướng: theo sở thích để chọn thịt lợn, bò, gà

– Hành, tỏi, xả băm nhỏ

– Gia vị ướp: tùy theo từng loại thịt để chuẩn bị gia vị: ngũ vị hương, đường cát, dầu hào, xì dầu hoặc nước mắm, dầu ăn, mật ong, rượu, nước dừa…

3. Cách ướp thịt nướng

– Hầu như gia vị để ướp với các loại thịt nướng đều giống nhau, chỉ có 1 vài loại khác biệt để làm dậy mùi hương đặc trưng của thịt.

– Đối với thịt lợn nướng, chỉ cần một số loại cơ bản tạo mùi thơm như: ngũ vị hương, hành, tỏi, một ít nước ép táo… Riêng đối với thịt gà thì bạn nên cho vào một ít xả băm khi ướp sẽ khiến món thịt nướng ngon hơn rất nhiều.

– Sử dụng đường vàng mịn, dầu hào, xì dầu hoặc nước mắm để ướp thịt. Ước chừng với lượng thịt để ướp gia vị cho phù hợp. Trộn tất cả nguyên liệu ướp chung với thịt, gia vị ướp phải sâm sấp mặt thịt thì khi nướng mới ngon .

Bạn cho thêm vào các loại hành, tỏi, ớt băm, dầu ăn, bột ngọt hay mật ong để thịt được hấp dẫn và thơm ngon hơn.

– Nếu có thời gian chuẩn bị thì bạn nên ướp thịt khoảng 24 tiếng trước khi nướng và để trong tủ lạnh. Như vậy, thịt sẽ được ngấm gia vị rất ngon, nếu không thì phải ướp thịt ít nhất 30 phút rồi mới nướng.

– Một chút rượu trắng sẽ giúp cho món thịt nướng thơm ngon và gia vị thấm đều cùng dậy mùi hương khi nướng hơn. Để thịt được mềm, bạn có thể cho thêm nước dừa, sữa hay bột baking soda vào ướp với thịt.

– Việc ướp thịt bạn nên tránh sử dụng đường phèn vì sẽ khiến thịt bị cháy.

4. Một số lưu ý khi ướp đồ nướng

Nướng thịt không phải đơn giản, mà cũng cần có bí quyết để nướng đúng cách:

Chần sơ thịt qua nước sôi hoặc nước canh trước khi nướng, làm như vậy thịt sẽ dôi và giòn hơn sau khi nướng đấy.

cach-uop-thit-nuong

Chú ý khi nướng bạn không nên lật qua lật lại quá nhiều, mà hãy nướng chín vàng 1 mặt rồi lật lại mặt khác.

Nếu sử dụng lò nướng, bạn nên đặt thêm một chén nước thủy tinh vào, như thế sẽ tránh được tình trạng thịt bị cháy cứng vì nước bốc hơi giúp thịt mềm ẩm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn