Người làm kinh doanh tối kỵ ở nhà khuyết góc này, nguồn TÀI CHÍNH sẽ bị ảnh hưởng?

( PHUNUTODAY ) - Cửa hàng kinh doanh đối diện đường hầm, ngõ cụt, phạm "thiên trảm sát", bị đường đâm thẳng vào mặt tiền... là những đại kỵ phong thủy khiến kinh doanh ế ẩm, khó làm ăn.

Theo chuyên gia PT Phạm Cương chia sẻ tại báo kiến thức cung Đông Nam được coi là cung tài lộc, tượng trưng cho nguồn tài chính, tiền bạc trong nhà. Vì vậy, ở trong những ngôi nhà khuyết nhiều góc Đông Nam thì công việc làm ăn và tài chính sẽ bị ảnh hưởng. Những người chuyên về kinh doanh buôn bán, nhà khuyết góc Đông Nam là tối kỵ. Đối với những người làm về nghệ thuật hoặc nghiên cứu thì sẽ ít bị ảnh hưởng hơn.

Để hóa giải nhà khuyết góc Đông Nam, trong trường hợp góc khuyết nằm ở phần sân vườn có thể thiết kế thêm mái che để làm mất phần khuyết. Trong trường hợp phần khuyết nằm ở diện tích nhà khác, nên đặt gương tại vị trí này để làm đầy góc khuyết. Ngoài ra, còn có thể đặt ở góc khuyết một vài chậu cây cảnh hoặc sơn những bức tường khuyết góc bằng màu xanh lá cây sẽ góp phần hóa giải bất lợi do nhà khuyết góc gây ra.

phong-thuy-cua-hang phunutoday

 

Những chú ý khi chọn cửa hàng:

– Không chọn cửa hàng ở những vị trí xung sát như đường đâm thẳng, phía ngoài đường vòng cung, trong ngõ cụt, trước mặt có cây lớn, cột điện cao thế, ống khói, tháp nước, bãi tha ma, hoặc góc đường hình chữ T, chữ Y.

Song nếu biết cách khắc phục thì ở những cửa hàng trước mặt có đường giao nhau chữ T, chữ Y lại là những nơi đông đúc.Nếu gặp phải những trường hợp như trên bạn nên:

– Bố trí bình phong (dạng tường vải) trước cửa hàng có hình chữ T hoặc chữ Y.- Di chuyển cửa ra vào sang mặt bên để ngăn chặn và tránh sát khí.

– Trồng hoa, cây cảnh phía trước cửa hàng (nếu có thể) làm tăng sinh khí cho cửa hàng cũng như giảm bớt ô nhiễm, bụi bẩn.

– Thay đổi cục diện phong thuỷ như trên mà vẫn bụi bẩn thì nên thường xuyên vẩy nước trước cửa hàng giữ cho không khí thêm tươi mát trong lành tạo thuận lợi cho sự thúc đẩy sinh khí,tài vận của cửa hàng.

phong-thuy-cua-hang1 phunutoday

 

– Nội thất của phòng ăn nên mang màu sắc ấm cúng thuộc hành thổ, hành hỏa như vàng đất, vàng cam, nâu vàng… Tất cả nội thất và bát đũa, ly tách cần sáng sủa, kết hợp với đồ trang trí rực rỡ để kích hoạt dương khí tốt. Nếu là nhà hàng ăn uống cho người trẻ, cần sử dụng các màu kích thích như đỏ, cam kết hợp xanh lá cây và xanh nõn để trang trí. Ánh sáng nhà hàng cũng cần đặc biệt chú ý, đó là phải sử dụng cả khoảng sáng và khoảng tối nhưng phía mặt tiền luôn phải là ánh sáng rực rỡ, chào mời, tạo điểm nhấn. Nên xen thêm các tiểu cảnh như cây cối, dòng nước chảy… sẽ tạo cảm giác thư thái cho khách hàng.

– Bếp ăn cần được bố trí với không gian thoáng rộng nhưng kín đáo với các vật liệu cách nhiệt. Với một số nhà hàng muốn có một gian bếp mở để trực tiếp chế biến trước mặt thực khách cũng cần chú ý có một khu bếp khác kín đáo, chuẩn bị các món hầm, nước. Giữ bếp kín là điều quan trọng để đảm bảo tài lộc và các bí kíp nấu ăn riêng của từng nhà hàng.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link