Người mẹ phát điên đi tìm con trai mất tích, 21 năm sau xúc động gặp lại con và sự thật ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Nào ngờ, nỗi đau ấy lại trỗi dậy sau 21 năm, người mẹ trào nước mắt khi được gặp cậu con trai mất tích 21 năm của mình.

Câu chuyện xảy ra rất nhiều năm rồi, bà mẹ đã tuyệt vọng cho rằng mình đã mất đi đứa con bé nhỏ mới chào đời. Nào ngờ, nỗi đau ấy lại trỗi dậy sau 21 năm, người mẹ trào nước mắt khi được gặp cậu con trai mất tích 21 năm của mình.

gap me sau 21 nam - phunu

 Người mẹ trào nước mắt khi được gặp cậu con trai mất tích 21 năm của mình. (Ảnh: AP).

Mẹ của Steve là bà Maria Mancia, năm nay được 42 tuổi. Lần cuối cùng bà nhìn thấy con trai mình là vào năm 1995, khi cậu bé mới được 18 tháng tuổi. Trở về nhà ở Rancho Cucamonga, California sau một ngày làm việc, Maria phát hiện con mình mất tích.

Trước đó, cô và chồng mình luôn có những bất đồng, cãi vã. Chuyện tình cảm rạn nứt nhiều mà không có cách nào tháo gỡ. Thế nhưng, cô không thể ngờ rằng người bắt cóc con mình chính là người chồng cô đã chung giường, chung chăn suốt nhiều năm. Chưa bao giờ cô tưởng tượng được, người cha ruột có thể bắt cóc con trai để trả thù vợ, khiến vợ phải ôm nỗi dằn vặt, đau đớn suốt 21 năm.

Khi phát hiện con trai mất tích không lý do, Maria thông báo đến chính quyền mong tìm lại được con trai, nhưng mãi vẫn chẳng thấy tung tích cậu bé.

"Tôi chẳng biết được chuyện gì đã xảy ra với con", Maria chia sẻ với San Bernardino Sun. Hình ảnh cũ của Steve khi cậu bé còn là đứa trẻ chập chững đi là tất cả những gì Maria có trong tay. Cô đã mất con, mất tất cả giấy tờ, ảnh của con và cô không hề hay biết ai là người gây ra chuyện này.

Sau này, một người họ hàng của Maria đưa cho cô một bức ảnh về con trai cô mà người đó đang giữ.

"Nó trở thành bức ảnh duy nhất của Steve mà Maria có được suốt 21 năm qua", nhà điều tra Karen Cragg chia sẻ với The Associated Press cho biết.

gap me sau 21 nam 2 - phu

Bức ảnh này, Maria phải liên lạc với họ hàng ở El Salvador mới có được. (Ảnh: AP)

Vào tháng 2/2016, Cragg và cộng sự của mình - Michelle Faxon - nhận được tin rằng Steve giờ đã 22 tuổi và bố của cậu mất tích và vài manh mối cho rằng ông có thể đang sống ở Puebla, Mexico.

"Chúng tôi dùng vài thủ thuật để tiếp cận Steve. Chúng tôi nói rằng cần phải điều tra về người bố và cần DNA của cậu ấy để giúp xác định vị trí của ông. Chúng tôi không muốn làm cậu ấy sợ hãi. Chúng tôi không chắc chắn lắm về tình tiết nên phải hành động rất cẩn thận", Cragg chia sẻ với AP.

Tiếp đến vào giữa tháng 5/2016, Cragg đã có kết quả xét nghiệm những mẫu DNA của Steve và bà Maria. Cả bà mẹ và cậu con trai đều không được thông báo về cuộc kiểm tra này để tránh sự thất vọng trong trường hợp không phải. Vài tuần sau đó, tin tức đáng kinh ngạc đã xuất hiện: hai mẫu DNA trùng khớp.

Cragg và Faxon đã lái xe đến nhà bà Maria để thông báo tin tốt lành này. "Cô ấy không tin lắm và những phút đầu tiên. Cô ấy bắt đầu khóc và bảo rằng không thể tin con mình vẫn còn sống", Cragg trả lời phỏng vấn của AP.

Vào ngày 9/6/2016, sau 21 năm xa cách, cuối cùng thì Maria đã có thể đoàn tụ với con trai. Chia sẻ với truyền thông, bà Maria nói: “Tôi đã cố bắt bản thân phải quên đi nỗi đau để tiếp tục sống, 21 năm qua tôi trở thành góa phụ không chồng không con, tôi đã sống như một bóng ma chẳng vì điều gì cả. Mọi hi vọng của tôi đã dập tắt, ấy thế mà ngày hôm nay nó đã sáng bừng trở lại. Con trai tôi còn sống, đứa con trai bé bỏng ngày nào nay đã cao lớn, và điều quan trọng hơn hết nó sẽ trở về bên tôi, 21 năm xa cách, nỗi đau ấy cuối cùng đã được bồ đắp xứng đáng”.

gap me sau 21 nam 1 - phu

Sau 21 năm thất lạc, cuối cùng Maria đã có thể gặp lại con trai (Ảnh: AP)

Steve trả lời phỏng vấn, “Tôi vẫn luôn sống trong đau khổ với nỗi đau bị mẹ bỏ rơi, cha tôi đã luôn nhắc nhở tôi rằng bà là người đã nhẫn tâm vứt bỏ đứa con trai sau khi sinh. Tôi hận mẹ cũng chỉ vì những suy nghĩ sai lầm đó. Tuy nhiên, tất cả đã chấm dứt, vì giờ đây tôi đã được gặp mẹ, biết được bà là người mẹ tốt, và bà chưa từng bỏ rơi tôi. Sắp tới tôi sẽ cố gắng thi vào trường luật và tiếp tục sinh sống tại Mỹ”.

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được tung tích người cha, nhưng chắc chắn người đàn ông này sẽ bị kết tội cho hành động nhẫn tâm của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn