Người mẹ sẽ vô cùng tiếc nuối nếu không ăn loại quả này lúc mang thai

( PHUNUTODAY ) - Người mẹ sẽ vô cùng tiếc nuối nếu không ăn loại quả này lúc mang thai

qua-sung1

 

Sung dồi dào lượng chất xơ, giúp giảm bớt táo bón – rắc rối phổ biến nhất trong thời kỳ mang thai. Enzyme proteolytic trong sung hỗ trợ hệ tiêu hoá cho người mẹ. Chất kiềm trong sung giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn trong thời kỳ mang thai. Điều này giúp mẹ có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hạn chế thừa cân, béo phì.

Sung cũng giàu vitamin B6, vitamin từ lâu đã được chứng minh là mang lại lợi ích trong việc giảm táo bón. Nó cũng chứa một lượng đáng kể omega 3, cần thiết cho sự phát triển thai nhi, cũng như giảm nguy cơ sinh non.

Công dụng tuyệt vời từ quả sung

Dưới đây là 13 công dụng tuyệt vời từ quả sung mang lại có thể bạn chưa biết, theo Boldsky.

1. Quả sung rất giàu canxi và là một sự thay thế tuyệt vời cho các liệu pháp điều trị dị ứng với các sản phẩm từ sữa.

2. Quả sung giàu chất xơ rất hiệu quả cho kế hoạch giảm cân. Chất xơ này cũng rất tuyệt vời cho hệ tiêu hóa và giúp làm giảm kích thích hội chứng ruột (IBS).

3. Kali, Omega-3 và Omega-6 của quả sung giúp duy trì huyết áp và tốt cho bệnh tim mạch vành.

4. Quả sung khô chứa chất chống ôxy hóa fenola tốt cho sức khỏe mắt, còn cao hơn so với chất chống ôxy hóa thực vật ở cà rốt, và giúp ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng liên quan tuổi tác.

5. Quả sung sản xuất kiềm, giúp cơ thể đạt được và duy trì nồng độ pH trong cơ thể ở mức 7,0 -

7,4 giúp cơ thể khỏe mạnh không bệnh tật.

6. Thoa quả sung nướng lên da có thể chữa viêm như áp xe và loét.

7. Do hàm lượng nước cao, quả sung được nghiền đóng vai trò như một chất tẩy rửa da tuyệt vời và giúp ngăn ngừa, chữa trị mụn trứng cá.

8. Giàu canxi và kali nên quả sung giúp ngăn chặn loãng xương và giúp tăng mật độ xương.

qua-sung

 

Lợi ích từ quả sung cho mẹ bầu

– Tăng khả năng tiết sữa: Khi dùng quả sung các tuyến sữa của mẹ bầu cũng được kích thích hoạt động, rất có lợi cho sự chào đời của bé.

– Giàu chất xơ: Hàm lượng chất xơ có trong quả sung được coi là hơn hẳn bất cứ loại trái cây hay rau quả xanh nào. Trong quả sung có cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Chúng không chỉ giúp mẹ bầu ngăn ngừa được chứng táo bón mà còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

– Tốt cho tiêu hóa: Enzyme có trong quả sung lại có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, giúp mẹ bầu hạn chế các chứng như ợ nóng, ợ chua.

– Giảm nguy cơ ốm nghén: Trong quả sung có vitamin B6 có thể giúp mẹ bầu vượt qua được cảm giác ốm nghén trong các tháng đầu thai kỳ.

– Phòng tránh những rắc rối về sắc tố da: Ăn sung mẹ bầu có thể giúp thai nhi loại bỏ được một số các rắc rối về sắc tố da ở thai nhi. Prosalen là hoạt chất có tác dụng này trong quả sung.

Theo:  khoevadep.com.vn