Người mẹ trẻ bỏ rơi con gái 15 ngày tuổi tại nhà trọ để… làm lại cuộc đời

( PHUNUTODAY ) - Sinh con sau khi chia tay người yêu, người mẹ trẻ gửi con ở lại nhà trọ cùng lá thư đẫm nước mắt rồi bỏ đi.

Mẹ bỏ rơi con gái 15 ngày tuổi tại nhà trọ

Tờ Thời đại đưa tin, gần một ngày nay, câu chuyện người mẹ bỏ rơi đứa con 15 ngày tuổi cùng lá thư tại một gia đình người phụ nữ trong ngõ 442, đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ trên mạng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

nguoi-me-tre-bo-roi-con-g

Thông tin bé gái 15 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi được đăng tải trên mạng xã hội

Theo thông tin chia sẻ thì: "Mẹ bé tên Nga, SN 1995, ở Nghệ An. Nga từ Nghệ An ra Hà Nội không có tiền cũng không có đồ cho con. Vào Bệnh viện Phụ sản Trung ương khám thì bị "Dọa đẻ non". Vì không có tiền nên bệnh viện cho về nhà theo dõi. Do đau quá và không đủ sức nên chiều 29/7 em Nga phải vào viện Thanh Nhàn và phải đẻ mổ (con đẻ 36 tuần, nặng 2,5kg là con gái ạ).

Sau đó, chị Hòa đã vào thăm, thương cảm cho về ở nhờ, sau đó, Nga đã bỏ đi và để con, 1 lá thư với ít tiền nuôi dưỡng. Chị Hòa này mình quen, hoàn cảnh rất khó khăn. Bản thân mang bệnh K, rất tốn kém với số tiền thuốc thang và xạ trị thường xuyên. Một mình chị đã nuôi 2 con nhỏ, giờ lại "cõng" thêm bé này nữa".

Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Ai cũng thương cho đứa bé tội nghiệp vừa được sinh ra đã bị mẹ bỏ rơi không nuôi dưỡng. Cháu bé đang được chị Phạm Thị Ly Hòa (33 tuổi, quê Lạng Sơn) chăm sóc. Hiện chị Hòa đang thuê trọ và bán hàng tạp hóa ở trong ngõ 442, đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội.

nguoi-me-tre-bo-roi-con-g

Chị Hòa hiện đang chăm sóc cho bé gái

Bỏ con để… làm lại cuộc đời

Chia sẻ với Tri thức trẻ, chị Hòa kể: "Khoảng 7h30 ngày 15/8, mẹ của bé nói với tôi rằng, em phải về quê để xin giấy khai sinh cho bé. Tôi có bảo là sẽ đi cùng mẹ con em về, vì em mới sinh nên còn yếu ớt. Nhưng mẹ của bé nói rằng, vì mang bầu với người yêu và không muốn cho bố mẹ ở quê biết nên không dám đưa bé về… Sau đó tôi mở túi đồ mà người mẹ để lại cho con thì phát hiện trong đó có lá thư nhờ nuôi hộ kèm theo đó là hai tờ 500.000 đồng. Nội dung bức thư có nội dung liên quan đến việc kinh tế khó khăn và hoàn cảnh éo le, lúc đó tôi chắc chắn luôn rằng người mẹ này sẽ không trở lại".

nguoi-me-tre-bo-roi-con-g

Lá thư người mẹ để lại ở phòng trọ nhờ người nuôi con

Nói về sự xuất hiện của mẹ con cô gái trẻ, chị Hòa cho hay, cách đây vài hơn chục ngày, chị có đọc trên mạng xã hội thấy một số người bạn chia sẻ cảm xúc về trường hợp cô gái này một mình sinh con ở bệnh viện Thanh Nhàn, hoàn cảnh khó khăn nên đã tìm đến.

"Vì nghĩ rằng, hoàn cảnh của chị ấy giống với bản thân mình, tôi tìm đến có ý giúp đỡ. Tại đây tôi được cô gái này giới thiệu tên là Nga, quê ở Nghệ An. Tôi hỏi: "Vậy sau khi ra viện thì hai mẹ con sẽ sống như thế nào?". Cô gái đó bảo em chưa biết sẽ ăn ở đâu và nhờ tôi tìm hộ chỗ trọ. Sau đó, tôi về tìm nhà trọ giúp mẹ con nhưng không thể tìm được và nghĩ về hoàn cảnh khó khăn của cô gái, nếu để hai mẹ con cô ấy vật vờ, lang thang thì rất khổ cho đứa bé nên tôi bảo hai mẹ con về nhà trọ của tôi ở cùng".

nguoi-me-tre-bo-roi-con-g

Hiện tại bé gái đang ăn sữa mọi người mang đến cho

Theo chị Hòa: "Hai mẹ con về đây được hơn 1 tuần, tôi nghĩ về tình người trong lúc này, bởi mẹ con bé rất khó khăn, trong nhà có sao thì dùng vậy, nhưng tôi đảm bảo sẽ chăm sóc một cách tốt nhất cho hai mẹ con. Trong những ngày ở đây, Nga chỉ buồn, ít tâm sự. Có một lần Nga nói rằng, người yêu cùng quê, sau khi Nga mang bầu được khoảng 3 tháng thì bỏ nhau. Nghĩ lại bây giờ, tôi cảm thấy cô gái chưa thật, cô ấy giới thiệu quê ở Nghệ An, nhưng giọng nói của cô ấy thì tôi thấy giống người Quảng Bình".

Nói thêm về dự định cho tương lại của đứa bé, chị Hòa cho hay: "Từ hôm qua đến nay, sau khi đăng tải lên mạng, có rất nhiều người gọi điện thăm hỏi, nhiều bà mẹ đã gửi sữa, bỉm và quần áo cho con. Tôi chưa có quyết định gì, hiện tại tôi đã trình báo với cảnh sát khu vực, họ đã nắm bắt. Tuy nhiên, điều cần nhất của đứa trẻ bây giờ là người mẹ, tôi vẫn chăm sóc một cách tốt nhất để mong Nga quay lại nhận con về nuôi".

Được biết, chị Hòa cũng đang là mẹ đơn thân của hai con sinh đôi năm nay 6 tuổi và đang mang trong mình căn bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 3. Tuy vậy, chị vẫn luôn cố gắng chăm sóc tốt cho các con.

Dưới đây là nguyên văn bức thư của người mẹ để lại:

Em gửi chị! Chị ơi,

Em xin lỗi chị và mọi người vì hiện tại em không có khả năng để nuôi con em. Em cảm ơn chị và mọi người đã yêu thương và cưu mang mẹ con em trong thời gian qua. Em nghĩ rồi chị ạ, em rất yêu con nhưng em còn trẻ phải đi làm, phải làm lại cuộc đời để sống tốt hơn sau này. Em không thể đem con em theo được vậy nên em gửi chị và em nhờ chị chăm sóc, dạy dỗ giúp em.

Chị hãy yêu thương con bé nhé, nó đã thiệt thòi lắm rồi chị ạ!

Giờ em phải đi đây, em gửi lại chị 1 triệu của mọi người cho em khi còn ở trong viện để mua sữa cho con em. Em hứa khi công việc ổn định, thỉnh thoảng được nghỉ em sẽ về thăm con em chị ạ. Mong chị yêu thương con em như chính con chị chị nhé. Em tin chị và em nhờ chị chăm con giúp em ạ. Em nhớ ơn chị và mọi người ạ. Em chưa có chồng nên em không thể về quê làm giấy khai sinh cho con em được. Em sợ gia đình em biết và ở quê họ coi thường gia đình em. Em nhờ chị làm giấy tờ cho con em chị nhé!

Em xin lỗi vì đã nói dối nhờ chị chăm con để em về quê làm giấy khai sinh cho con em nhưng em không về được đâu chị ạ! Em xin lỗi vì em đi mà không bảo chị nhưng em có nỗi khổ tâm của em. Em mong chị hiểu cho em ạ. Hãy luôn yêu bé con và đừng tìm em. Khi nào ổn định em sẽ về thăm chị và bé. Em chào chị. Em xin lỗi.

Ngoài chị ra chị đừng cho ai nuôi con em nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link