Người mẹ trẻ s.át h.ại con trai 35 ngày tuổi: Đáng thương hay đáng trách?

( PHUNUTODAY ) - Dù đau xót trước cái ch.ết của cháu nhưng mẹ chồng Trinh nói con dâu cũng rất đáng thương và mong mọi người đánh giá sự việc dưới góc nhìn nhân đạo hơn.

20170614154429-tram-cam

Nghi phạm Phan Thị Trinh trong vụ án giết hại cháu bé 35 ngày tuổi ở Thạch Thất (Hà Nội) 

Hổ dữ còn chẳng ăn thịt con

Khi biết Phan Thị Trinh chính là hung thủ sát hại con ruột của mình, người dân huyện Thạch Thất không khỏi bất ngờ. Sự xuất hiện của Trinh tại hiện trường đã khiến người dân địa phương la ó, đòi xông vào đánh vì quá phẫn nộ. Lực lượng cảnh sát phải dùng dùi cui để vãn hồi trật tự.

Một đoạn clip ghi lại quang cảnh lúc đó, hàng trăm người dân liên tục chửi bới Trinh vì hành động tàn nhẫn ấy. Đến hổ dữ còn chẳng ăn thịt con, vậy mà một người mẹ ấy lại tự tay mang con mình dìm chết trong chậu nước.

Rất nhiều người cho rằng Trinh chẳng trầm cảm như những gì cô ta khai nhận. Việc Trinh bảo mình tỉnh dậy thấy đau đầu, “cảm giác như bị ai nhập” nên mất kiểm soát bản thân chỉ là những lời chống chế, bao biện để bảo vệ bản thân.

8

Sau khi giết cháu bé, Trinh còn viết tên bố chồng lên bậc thang để đánh lạc hướng cơ quan điều tra và dư luận. Tiếp đó, Trinh quá bình tĩnh và máu lạnh để có thể vào phòng ngủ tiếp tới khi sự việc được phát hiện. Khi cơ quan công an xác nhận Trinh có dấu hiệu trầm cảm, một số người đã đặt câu hỏi tại sao một người bị trầm cảm nặng lại có thể thực hiện một chuỗi hành động bài bản như phim đến thế.

7
5

Mẹ chồng tha thứ, cộng đồng mạng xót thương

"Lúc phát hiện bé Việt Anh chết trong chậu nước, Trinh không khóc thành tiếng. Ban đầu chúng tôi chỉ nghĩ đơn giản con dâu đau lòng quá nên khóc nghẹn không ra tiếng, ai ngờ chính nó lại là hung thủ. Khi nghe kết luận của cơ quan điều tra, gia đình ai cũng sốc, trước giờ mọi biểu hiện của con bé vẫn bình thường. Đúng là không ai học được chữ ngờ", bà Nguyệt chia sẻ.

Lúc mới biết tin, bà Nguyệt vô cùng giận dữ và uất ức. Nhưng rồi biết con dâu bị trầm cảm, bà lại thấy Trinh đáng thương. Thấy con dâu bị người ta chửi, đánh, bà chỉ còn biết hi vọng mọi người sẽ nhìn nhận sự việc này dưới góc nhìn nhân đạo hơn.

“Tôi đã mất cháu trai, niềm hi vọng của gia đình nhưng tôi cũng không muốn để người khác phải đau khổ thêm. Gia đình không oán trách nếu Trinh bị trầm cảm sau sinh. Nếu tình trạng sức khỏe của con bé bình thường như bao người khác mà giết con thì chắc chắn không thể dung thứ được, nhưng vì nó bị trầm cảm nên có lẽ không làm chủ được hành vi của mình", bà Nguyệt nghẹn ngào tâm sự.

Còn với cộng đồng mạng, không chỉ có phái nữ mà còn có nhiều anh em bày tỏ rằng nhiều người đang coi nhẹ vấn đề trầm cảm sau sinh. Họ còn đưa ra dẫn chứng từ bản thân hay chính gia đình mình để nói về vấn đề trầm cảm như một cách để thông cảm với Trinh.

1
2

Có một câu hỏi đặt ra, chắc chắn gia đình Trinh phải có vấn đề nên mới xảy ra sự việc này. Phải chăng người mẹ mới 19 tuổi này thiếu sự chăm sóc, cảm thông từ nhà chồng nên mỗi dẫn đến trầm cảm nặng như vậy. Đặc biệt là mối quan hệ giữa ông Lăng (bố chồng) và Trinh phải có mâu thuẫn gì đó nghiêm trọng. Nếu không, Trinh sẽ không viết tên ông Lăng lên bậc thang.

6
3

Trước đó, ngày 14/6, Phan Thị Trinh (SN 1997, mẹ đẻ của cháu Việt Anh) đã khai nhận hành vi giết người của mình. Cảnh sát xác định nguyên nhân dẫn đến án mạng thương tâm này là do Trinh mắc bệnh trầm cảm nặng, người nhà lại có tiền sử bị bệnh thần kinh.

10h ngày 14/6, gần 30 cảnh sát đã dùng ô tô đưa Trinh đến hiện trường để tiến hành thực nghiệm. Trong thời gian cảnh sát làm việc, hiện trường vụ án được phong tỏa nghiêm ngặt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link