Người phụ nữ cải trang thành đàn ông suốt 43 năm để nuôi con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà Sisa Abu Daooh, 65 tuổi đã khiến nhiều người bật khóc vì đã đóng giả làm đàn ông suốt 43 năm qua để có thể dễ dàng tìm việc và nuôi con.

Chồng mất đột ngột ngay khi bà đang mang thai đứa con đầu lòng đã khiến cuộc sống cơ cực. Sau khi sinh con, bà đã quyết định cạo trọc đầu và ăn mặc như đàn ông để dễ tìm việc làm, vì thời đó, xã hội vẫn còn giữ quan niệm “trọng nam khinh nữ”.

 

Mặc dù quyết định này khiến gia đình bà vô cùng tức giận, nhưng bà vẫn bất chấp tất cả chỉ để nuôi con khôn lớn. Bà đã trải qua rất nhiều năm làm đủ thứ nghề, từ thợ xây cho đến thợ đánh giày.

“Tôi không biết đọc, không biết viết nên đó là cách duy nhất để tôi có thể kiếm được việc để có tiền nuôi con. Phụ nữ đi xin việc rất khó khăn, do vậy, tôi bất chấp hết chỉ để nuôi được con“, bà Abu Daooh chia sẻ.

Những tưởng cuộc sống của gia đình bà sẽ dễ dàng hơn khi cô con gái trưởng thành và kết hôn, thế nhưng gánh nặng vẫn đè lên vai bà vì con rể mắc bệnh nặng và không thể làm việc. Thế là bà đành phải tiếp tục thân phận đàn ông để làm việc kiếm tiền nuôi con gái và con rể.

Sự hy sinh vĩ đại hàng chục năm qua này của bà đã khiến rất nhiều người cảm động. Ai cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đến tình mẹ bao la mà bà dành cho con, cho cháu.

Chính quyền thành phố Luxor cũng đã quyết định trao tặng bằng khen cho sự hy sinh cao cả của bà Abu Daooh. Tuần trước, bà còn vinh dự được gặp Tổng thống Ai Cập, ông Abdel Fattah al-Sisi để nhận bằng khen.

Bây giờ, bà Abu Daooh vẫn tiếp tục làm việc không ngơi nghỉ. “Bà ấy luôn dậy lúc 6g sáng để làm công việc đánh giày. Tôi cũng đã mua cho bà một bộ công cụ hành nghề hiện đại hơn.” – con gái bà chia sẻ.

Bà Abu dự định sẽ vẫn tiếp tục “cải trang” như thế này đến hết cuộc đời. “Chắc tôi sẽ chết trong những bộ đồ này, bởi tôi quen rồi. Nó là cả cuộc đời tôi, và tôi không thay đổi được”.

Rơi nước mắt những người mẹ hi sinh mạng sống để cứu con
Để con được sống sót, không ít người làm mẹ chấp nhận hi sinh cả tính mạng bản thân. Tình mẫu tử thiêng liêng khiến bất cứ ai chứng kiến cũng phải bật khóc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn