Người phụ nữ khôn ngoan sẽ làm gì khi bị chồng RUỒNG BỎ, NGOẠI TÌNH CÔNG KHAI

( PHUNUTODAY ) - Trong gia đình, không thiếu những cảnh chồng coi thường vợ, ngoại tình mèo mỡ bên ngoài, vậy phải làm gì?

Đạo phật từng răn dạy con người về duyên phận vợ chồng, có thể người vợ ở kiếp này là người bạn chôn kiếp trước, tới trả nợ cho bạn. Người tình kiếp này, là vợ chồng của kiếp trước tới nối tiếp phần duyên phận chưa dứt. Hồng nhan tri kỷ của kiếp này là anh em của kiếp trước tới chia sẻ những tâm sự chưa nói hết. Đây không phải là mê tín mà là nhân quả luân hồi, là số kiếp. Phật thường nói rằng nếu không nợ nhau thì làm sao gặp gỡ.

Vợ chồng đến được với nhau kiếp này là do ngàn năm tu mà thành. Nhưng không phải cứ có duyên là trọn đời có duyên, bởi nếu duyên trọn thì vợ chồng sẽ hạnh phúc trọn đời, còn duyên không tận sẽ dễ đứt lìa, dang dở hoặc sống không hòa thuận, không ấm êm.

Trong cuộc sống hôn nhân, vẫn có những cảnh chồng coi thường vợ, ngoại tình mèo mỡ bên ngoài, vậy vào hoàn cảnh như vậy, người phụ nữ phải làm gì?

Khi chồng coi thường vợ nhưng nhất quyết không ly hôn thì:

40

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Vợ vẫn giữ thái độ tôn trọng chồng

Hãy nhớ dù hoàn cảnh của bạn thế nào, thì vẫn phải cư xử thật văn minh. Hãy tỏ ra là người trưởng thành và có suy nghĩ bằng cách nói chuyện nghiêm túc với anh ấy về việc anh ấy vừa làm bằng một giọng điệu tôn trọng anh ấy. Nếu anh ấy vẫn không muốn tiếp thu thì bạn nên dừng cuộc nói chuyện tại đây.

Hãy bộc lộ rõ quan điểm của mình

Bạn phải có tiếng nói của riêng bản thân mình. Đừng để anh ta nghĩ bạn không dám nói, cũng không dám làm gì.

Khi chồng ngoại tình muốn bỏ vợ, phụ nữ cần:

99

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Hãy đủ tỉnh táo, bản lĩnh và độc lập

Tôi tin một người phụ nữ hiện đại đủ tỉnh táo, đủ bản lĩnh và đủ độc lập để không quỵ luỵ đàn ông. Hai con người đến với nhau quyết định tiến tới hôn nhân để cùng nhau vun đắp và xây dựng một gia đình. Ai cũng mong muốn gia đình được hạnh phúc.

Nhưng nếu đến một thời điểm nào đó gia đình ấy không còn ấm êm và đầy rẫy nghi ngờ do sự lừa dối từ người chồng thì những người phụ nữ hãy coi nó như một rủi ro không đáng có. Nếu cảm thấy còn có thể tha thứ được hãy tha thứ. Nếu không thể tha thứ hãy từ bỏ và tự chăm sóc bản thân cũng như hạnh phúc của riêng mình. Bạn không cần chịu đựng hay cố sống vì ai cả.

Đừng nên chịu đựng quá mức

Chịu đựng là một đức tính tốt, nhưng chỉ trong giới hạn cho phép. Đừng tự giày vò mình vì chồng. Hãy biến sự chịu đựng thành cơ hội làm mới cuộc đời của chồng. Trước mắt có thể nhà gia đình vào cuộc, giúp đỡ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link