Người phụ nữ nặng 500kg, suốt 25 năm không thể rời khỏi nhà lên tiếng cần cứu

( PHUNUTODAY ) - Cô được cho là đã phá kỉ lục thế giới và trở thành người phụ nữ béo nhất hành tinh vì có cân nặng lên tới... nửa tấn

Iman Ahmad Abdulati (36 tuổi, người Ai Cập) được cho là đã phá kỉ lục thế giới và trở thành người phụ nữ béo nhất hành tinh vì có cân nặng lên tới... nửa tấn. Vì quá nặng nề, Iman đã không thể rời khỏi nhà suốt 25 năm qua.

nang gan 500kg - phunutoday

Iman Ahmad Abdulati được cho là phụ nữ béo nhất thế giới với số cân nặng  lên tới nửa tấn (Ảnh: CEN).

Theo Mirror, hiện Iman sống trong ngôi nhà từ thuở bé với mẹ và chị gái. Cả gia đình tin rằng chính lần đột quỵ năm 11 tuổi đã khiến Iman phải nằm liệt giường, còn cân nặng thì liên tục tăng lên. Mỗi lần đi vệ sinh, Iman đều cần người giúp đỡ bởi cô không thể tự mình lê thân hình nặng hơn 500 kg đi đâu.

11 tuoi - phunutoday

Năm 11 tuổi  Iman bị đột quỵ nằm liệt giường và từ đó liên tục tăng cân (Ảnh: CEN).

Được biết, Iman chào đời với cân nặng đáng kinh ngạc – 5kg. Cô được chẩn đoán mắc chứng chân tay voi – chứng bệnh gây nên từ một loại ký sinh trùng, khiến chân và tay sưng phù. Ngoài ra, Iman còn mắc một căn bệnh rối loạn đặc biệt khiến cơ thể của cô tích nước nhiều hơn người bình thường.

Quá buồn phiền về cân nặng của con gái, gia đình Iman đã viết thư kêu gọi sự giúp đỡ của Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi. Họ mong Tổng thống sẽ mang đến cho Iman cơ hội điều trị những căn bệnh bẩm sinh khiến cô béo lên không ngừng. Nếu không được điều trị, gia đình Iman sợ rằng cô không thể sống sót.

Hiện tại, kỉ lục người phụ nữ còn sống nặng nhất thế giới được Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận đang thuộc về Pauline Potter (đến từ Sacramento) với cân nặng khoảng 290,7kg.

Trước đó, cô Mayra Lizbeth - người phụ nữ Mỹ cũng đã từng có số cân nặng 470kg vào năm 2008. Cô đã bị dính vào một vụ án giết chết đứa cháu trai do vô tình đè trúng, và bị gán cho tội danh “Kẻ giết người nửa tấn”. Sau khi vụ án được sáng tỏ, cô đã quyết định giảm cân và bắt tay ngay vào công cuộc của mình.

kinh khung - phunutoday

Cô Mayra Lizbeth  từng có số cân nặng 470kg vào năm 2008.

Trong vòng 5 năm, trải qua tổng cộng 11 lần phẫu thuật, kết hợp cùng việc tập luyện theo phương pháp của bác sĩ, Mayra Lizbeth đã có một thân hình gọn gàng, khỏe mạnh, với cân nặng chỉ bằng 1/5 so với trước (90 kg). Hiện tại người phụ nữ này đang rất tự tin với thân hình của mình.

dang dep - phunutoday

Mayra Lizbeth đã có một thân hình gọn gàng, khỏe mạnh sau khi trải qua 11 cuộc phẫu thuật và khổ luyện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link