Người phụ nữ nhận là mẹ bé trai nghi bị bỏ rơi ở trung tâm Sài Gòn đã trình những giấy tờ liên quan

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ tên là P.T.N. (30 tuổi, quê Cà Mau) đã trình những giấy tờ liên quan để chứng minh bé Bin là con của mình.

Theo Zing.vn đăng tải, chiều ngày 8/9, bà  Nguyễn Thị Thanh Nga, cán bộ Bình đẳng giới - Trẻ em UBND phường Phạm Ngũ Lão cùng 3 cán bộ của phường có mặt tại tiệm sơn móng tay ở QL50 (đoạn thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) để xác minh thân nhân bé Bin.

Khi cán bộ, phóng viên đưa hình bé Bin ra thì người phụ nữ tên P.T.N. (30 tuổi, quê Cà Mau) xác nhận đây là con mình. Lý giải việc thất lạc con, chị N. bảo đưa Bin vào bệnh viện thăm họ hàng rồi thất lạc. Người phụ nữ này không biết đường và không biết làm thế nào để trình báo công an tìm con.

me-be-trai-nghi-bi-bo-roi-o-trung-tam-sai-gon-bin-la-em-nhan-nuoi-cua-vo-chong-nguoi-khac-2

Người phụ nữ tên N. đang làm thủ tục để chứng minh Bin là con của mình

Tại buổi làm việc, chính quyền xã Bình Hưng cùng phường Phạm Ngũ Lão tiến hành lập biên bản ghi nhận vụ việc. Người phụ nữ có đưa ra một số giấy tờ liên quan chứng minh bé Bin con của chị cùng bức hình lúc Bin đi học.

Thông tin trên báo Thanh niên, người phụ nữ này mới cho biết chị từng kết hôn và sinh được một bé gái (9 tuổi) nhưng không hạnh phúc nên ly hôn.
Không lâu sau, chị gặp rồi sống chung như vợ chồng với một người đàn ông khác và chuyển về sinh sống ở H.Năm Căn (Cà Mau). Bin là con trai của chị và người này. “Bin tên thật là Phạm Gia Huy, sinh ngày 16-01-2014”, chị N. nói.

"Em sống không hạnh phúc nên mang Bin lên Sài Gòn sống ở nhà anh trai, sau đó mới nhờ anh hỗ trợ ra mở tiệm làm móng riêng. Bin được sinh ra ở Bệnh viện H.Cái Nước (Cà Mau – PV) và lấy họ mẹ”, chị N. giải thích về họ Phạm của bé Bin.
Chị N. cho nói thêm: “Suốt mấy năm sống chung "chồng tôi" thường nhậu nhẹt rồi đánh đập, hành hạ tôi và bé Bin. Bao nhiêu năm sống chung là bấy nhiêu năm tôi và con phải chịu đựng”.

Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh giấy tờ liên quan để xác định thân nhân bé Bin. Cán bộ Nguyễn Thị Thanh Nga cho biết nếu những giấy tờ chị N. cung cấp là sự thật chính quyền sẽ làm thủ tục để bé về với gia đình.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 23 giờ ngày 11/7, trong lúc đang trực ở Bệnh viện Từ Dũ (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) các bảo vệ phát hiện một bé trai có làn da trắng, khuôn mặt kháu khỉnh đang đi bộ một mình trước cổng bệnh viện. Lúc này, bé mặc áo thun trắng, bên ngoài khoác áo khoác màu xanh dương.

me-be-trai-nghi-bi-bo-roi-o-trung-tam-sai-gon-bin-la-em-nhan-nuoi-cua-vo-chong-nguoi-khac-1

 Bé trai kháu khỉnh nghi bị bỏ rơi ở trung tâm Sài Gòn

Do không thấy người thân đi cùng nên các bảo vệ đưa bé vào Làng Hoà Bình ở Bệnh viện Từ Dũ để các bác sĩ chăm sóc, sau đó trình báo cơ quan chức năng địa phương.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, phía UBND phường Phạm Ngũ Lão phối hợp cùng công an phường tiến hành các thủ tục xác minh thân nhân của cháu bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link