Người phụ nữ tự thiêu cháy như đuốc sống giữa đường

( PHUNUTODAY ) - Thấy người phụ nữ bốc cháy dữ dội bên đường, mùi xăng bốc lên nồng nặc, người dân đi đường đã hô hoán dập lửa nhưng ngọn lửa cháy quá dữ dội.

Khoảng 13h ngày 6/2, tại thôn Hạ, thị trấn Khoái Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, một phụ nữ có tiền sử bệnh trầm cảm đã tưới xăng lên người rồi châm lửa quyên sinh. Nạn nhân là Nguyễn Thị Thu H (37 tuổi), là người địa phương.

nguoi phu nu tu thieu 1 -

Người phụ nữ tự thiêu ngay giữa đường.

Vào khoảng thời gian trên người dân đi đường chứng kiến một người phụ nữ bốc cháy dữ dội bên đường, mùi xăng bốc lên nồng nặc.

Tuy đã được nhiều người dân hô hoán dập lửa cứu nạn nhân, nhưng do ngọn quá mạnh nên người phụ nữ này đã tử vong ngay sau đó.

Nhận được tin báo Công an thị trấn Khoái Châu đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, nơi xảy ra vụ việc cách nhà nạn nhân tầm 300m. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

nguoi phu nu tu thieu 2-

Ảnh minh họa.

Bệnh trầm cảm là bệnh về tâm lý. Khi bị căng thẳng hay có chuyện gì về cú sốc tinh thần cao độ thì tâm lý của con người rơi vào trạng thái ” mất cân bằng”. Lúc đó không biết chia sẻ cùng ai chỉ biết im lặng một mình, lâu dần dẫn đến muốn cách biệt và không muốn nói chuyện cùng ai. Trầm cảm là một bệnh lý nghiêm trọng, ảnh hưởng đến suy nghĩ, cảm xúc, thái độ cư xử và sức khỏe bệnh nhân. Nếu không được điều trị, bệnh có thể dẫn đến nguy cơ tự tử.

Nguyên nhân của bệnh trầm cảm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trầm cảm.

– Do di truyền

– Mất cân bằng về tâm lí như tình trạng căng thẳng kéo dài: có thể xảy ra khi bạn gặp phải chấn động mạnh về tâm lí như mất người thân hay gặp phải những chuyện quá shock với bạn.

– Do ảnh hưởng của các bệnh thực tổn: sau chấn thương sọ não, tai biến mạch máu não…

Triệu chứng của bệnh trầm cảm

Bệnh trầm cảm không khó để có thể nhận biết, từ việc quan sát hay theo dõi sự thay đổi cuả bạn:

– Suy nghĩ bi quan trước mọi vấn đề

– Thường xuyên rơi vào trạng thái buồn bã, lo âu, ảm đạm

– Ngại tiếp xúc hay tránh tiếp xúc với mọi người xung quanh

– Mệt mỏi, mất tập trung

– Chậm chạp

– Ngủ ít hoặc nhiều hơn bình thường

– Ăn ít hoặc nhiều hơn bình thường

– Nghĩ đến cái chết

Nếu thấy những dấu hiệu trên xảy ra thường xuyên và kéo dài bạn nên đến tìm bác sĩ, họ sẽ xác định chính xác bệnh của bạn và cho bạn lời khuyên. Tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều người bệnh trầm cảm còn cố gắng giấu giếm cảm xúc của mình, vì thế nếu thấy người thân có dấu hiệu khác thường hãy khuyên họ đi khám bác sĩ để điều trị bệnh kịp thời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link