Người thứ 13 tử vong sau vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở Gia Lai

( PHUNUTODAY ) - Tối 7/5, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, trong số các nạn nhân vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra ở Gia Lai được đưa vào bệnh viên sáng cùng ngày, đã có thêm 1 người nữa tử vong.

Tối ngày 7/5, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng và Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã có mặt ở Gia Lai, thăm hỏi nạn nhân và thân nhân các gia đình trong vụ tai nạn kinh hoàng ở Gia Lai xảy ra vào sáng cùng ngày.

Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh, vụ tại nạn xảy ra vào lúc khoảng 4 giờ 32 phút, làm 45 người thương vong. Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì mới có thêm 1 nạn nhân nữa đã chết, nâng số người chết trong vụ tai nạn giao thông lên 13 người.

tai-nan-2

Hiện trường vụ tai nạn. 

 Trong số người chết có ông Nguyễn Văn Vượng (52 tuổi, một trong 2 lái xe của xe khách), ông Đặng Duy Phúc (23 tuổi, phụ xe tải). Những người chết đa phần trú tại tỉnh Đắk Nông.

Trong số 32 người bị thương đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì có 1 người trong tình trạng nguy kịch là tài xế xe tải Võ Văn Quý (27 tuổi, trú tại Cát Trinh, Phù Cát, Bình Định), bị chấn thương sọ não.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do lái xe tải Võ Văn Quý điều khiển xe tải chạy quá tốc độ quy định (105 km/giờ) và đi vào làn đường ngược chiều có dải phân cách cứng (đường cấm) rồi tông vào xe khách. Được biết, đoạn đường này tốc độ tối đa cho cả xe tải và xe khách là 50 km/giờ.

Tại cuộc họp khẩn giữa Ủy ban ATGT quốc gia và UBND tỉnh Bình Định vào tối 7/5, thông tin bước đầu tư Công an tỉnh Gia Lai cho hay, tài xế Võ Văn Quý điều khiển xe tải chở 20 tấn phân bón đi từ tỉnh Bình Định về huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai. Trên đường đi chiếc xe này đã vượt trạm thu phí, sau đó vượt thêm 1 chiếc xe khách khác chạy cùng chiều. Khi đến vị trí xảy ra vụ tai nạn, tài xế Quý lái xe với tốc độ cao chạy ngược chiều trong làn đường 1 chiều và tông vào xe khách đang di chuyển theo hướng ngược lại, trên xe chở 42 người.

Do nghi ngờ lá xe Quý dùng ma túy trong khi điều khiển xe nên cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu máu đi thử nghiệm nhưng kết quả cho âm tính. Để đảm bảo khách quan, cơ quan chức năng tiếp tục lấy máu kiểm nghiệm lần nữa.

Hiện tại mới xác định được danh tính của 8 người tử nạn, còn 5 người chưa rõ danh tính.

tai-nan-1

 Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng ở Gia Lai làm 13 người chết.

Danh sách nạn nhân tử nạn trong vụ tai nạn:

1. Đặng Văn Thịnh (44 tuổi, Nam Định)

2. Phạm Kim Ngọc Hiệp ( 27 tuổi, TP. Kon Tum)

3. Vũ Văn Hệ (phụ xe khách, tỉnh Đắk Nông)

4. Hoàng Văn Hiếu (22 tuổi)

5. Nguyễn Quốc Trịnh (67 tuổi, tỉnh Hà Nam)

6. Nguyễn Văn Vượng ( 67 tuổi, Nam Định)

7. Vũ Trọng Khoái, (63 tuổi, TP. Buôn Ma Thuột)

8. Hoàng Thị Đào (60 tuổi)

5 nạn nhân còn lại chưa rõ danh tính.

Danh sách nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn

1. Lê Phước Anh (5 tuổi)

2. Phùng Thị Dung, (55 tuổi)

3. Trịnh Thị Nụ (58 tuổi)

4. Cao Văn Môn( 54 tuổi)

5. Nguyễn Đức Danh(30 tuổi)

6. Đàm Xuân Nam (33 tuổi)

7. Đoàn Văn Trường(47 tuổi)

8. Lã Thị Hoa (61 tuổi)

9. Trần Văn Nguyên (19 tuổi)

10. Phan Văn Trường (50 tuổi)

11. Nguyễn Thị Định (53 tuổi)

12. Vương Văn Hành (42 tuổi)

13. Đinh Thị Xá (51 tuổi)

14. Hoàng Thị Hoa (60 tuổi)

15. Trần Thị Biên (83 tuổi)

16. Trịnh Văn Đàm (34 tuổi)

17. Phạm Đức Thoan ( 45 tuổi)

18. Nguyễn Thị Sơn (51 tuổi)

19. Hoàng Trọng Dần (55 tuổi)

20. Phạm Thị Ngọc (45 tuổi)

21. Đinh Văn Tinh (41 tuổi)

22. Trần Đức Tú (16 tuổi)

23. Đàm Văn Trung ( 32 tuổi)

24. Trương Ngọc Quy (65 tuổi)

25. Nguyễn Thanh (26 tuổi)

26. Vũ Văn Phong (45 tuổi)

27. Hoàng Thị Tuyết (31 tuổi)

28. Nguyễn Anh Tùng (31 tuổi)

29. Trần Văn Dương (42 tuổi)

30. Phạm Văn Hùng (48 tuổi )

Còn 6 nạn nhân còn lại chưa rõ danh tính

Nhằm hỗ trợ cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông thảm khốc, chiều 7/5, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp cho các nạn nhân.

Cụ thể, mỗi nạn nhân tử vong được hỗ trợ 3 triệu đồng; nạn nhân bị thương được hỗ trợ 1 triệu đồng. Hiện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên nạn nhân trong vụ tai nạn và gia đình họ; đồng thời, trực tiếp trao số tiền hỗ trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho gia đình các nạn nhân.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cũng đã chỉ đạo các câu lạc bộ, đội, nhóm ngân hàng máu sống trực thuộc, chủ động nguồn máu, vận động các thành viên sẵn sàng hiến máu cứu người khi cần thiết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn