Nguyên tắc trong kinh doanh – buôn bán: Muốn giàu tuyệt đối không bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Dù không mê tín nhưng “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vì thế bạn nên tránh phạm phải những điều sau để buôn bán làm ăn tốt đẹp hơn!

“Có thờ có thiêng có kiêng có lành” mà cho nên đừng nói mấy điều này dị đoan mà coi nhẹ. Tin không, áp dụng hay không cũng được nhưng đây là những gì ông bà ta vẫn luôn tuân thủ để “mua may bán đắt xưa giờ đấy ạ.

1. Người ta kiêng xuất hành buôn bán vào các ngày 3, 14, 23, kiêng ra cửa gặp ngay quạ đen, ni cô, hoà thượng, cho là sẽ gặp chuyện không hay.

2. Kiêng người mở hàng là người nặng vía, nhất là phụ nữ bước qua đòn gánh sợ sẽ gặp xui.

3. Kiêng mở hàng/khai trương vào tháng 7: Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là thời điểm các vong hồn thoát khỏi chốn địa ngục lên nhân gian nên nhiều người cho rằng nửa đầu tháng này dễ gặp những điều không may mắn. Vì thế buôn bán trở nên ảm đạm.

4. Kiêng nói đến chữ “sài, lang, hổ, báo” sợ gặp chuyện chẳng lành.

5.Trên đường đi buôn bán, kiêng nói đến những chuyện không hay, kiêng giẫm vào gót chân người đi trước sợ rớt lại sau, không kiếm được tiền.

phong-thuy-cua-hang phunutoday

 

6. Tránh làm/mua/bán hàng giả, khuyến mại giả,sử dụng trái phép những nhãn hiệu nổi tiếng, vi phạm bản quyền, phá giá theo lối ăn cướp.

7. Kiêng quét rác trong cửa hàng ra.

8. Không nên chọn cửa hàng ở gần những cửa hàng thường xuyên giảm giá: Nếu cửa hàng của bạn kinh doanh hàng tương đối chật chẽ chỉ giữ đúng giá thì bạn tuyệt đối không được chọn ở gần với những cửa hàng thuờng xuyên giảm giá (Ví dụ như cửa hàng quần áo, trang sức cho nữ giới…). Bởi vì người ta thích số đông, không khí mua sắm cũng vậy. Nếu một cửa hàng giảm giá thì các cửa hàng khác cũng phải làm theo thì khách hàng mới mua. Trong khi đó, cửa hàng của bạn không được giảm giá thì làm sao thu hút được khách hàng.

9. Kiêng ngoảnh lưng ra ngoài.

10. Biển quảng cáo không “lành lặn”: Không “lành lặn” ở đây được hiểu là bị hỏng hóc như thiếu đèn, lệch biển, gãy, vỡ một góc, thiếu cân đối… Các biển quảng cáo bị hỏng hoặc được thiết kế theo dạng giả cổ, dạng vintage hoặc ăn khớp với phong cách cửa hàng mà không ảnh hưởng đến mĩ quan thì không thuộc trường hợp này. Nếu biển quảng cáo rơi vào tình trạng mất cân đối, lệch lạc, gãy vỡ thì tốt nhất, bạn nên đầu tư thay mới, chỉnh sửa đơn giản để tránh nguồn tài chính cũng bị hao hụt tương tự. 

11. Kiêng quán xá/cửa hàng có lối đi ngang:Cửa hàng có lối đi ngang qua là chỉ cửa hàng có cửa nối thẳng với lối thoát của cửa, hình thành đường đi thông qua cửa hàng. Cửa hàng này luôn bị khách hàng cho rằng nó là một lối đi mà không chú ý gì đến hàng hóa bày trong cửa hàng. Ngoài ra, người qua lại rất nhiều, không những ảnh hưởng đến việc chọn lựa hàng của khách mà còn làm người bán hàng mất tập trung không giới thiệu được món hàng mình cần bán.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn