Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu vì làm răng "lộ" điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nguyễn Thị Thành là người đẹp đầu tiên bị thu hồi danh hiệu trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc quy mô toàn quốc.

Trưa 14-3, ban tổ chức cuộc thi hoa khôi Du lịch 2017 đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về buổi làm việc với Cục Nghệ thuật Biểu diễn vào sáng 13-3 tại Hà Nội về việc thu hồi danh hiệu của Á khôi 1 của cuộc thi là Nguyễn Thị Thành.

nguyen-thi-thanh-1

Nguyễn Thị Thành (bên phải) trong phút đăng quang cùng Hoa khôi (giữa và Á khôi 2 (trái).

Bà Mỹ Dung - trưởng ban tổ chức - cho hay sau buổi làm việc, Cục nghệ thuật và biểu diễn đã có văn bản chính thức đề nghị thu hồi danh hiệu của người đẹp Nguyễn Thị Thành vì đã làm răng thẩm mỹ. Sau khi Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu vì làm răng rất nhiều ý kiến tranh cãi trong cộng đồng mạng, về phía các chuyên gia họ cũng có ý kiến riêng.

Nhà sử học Dương Trung Quốc, Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cho rằng, ranh giới giữa vẻ đẹp tự nhiên và vẻ đẹp nhân tạo càng ngày càng trở nên mong manh. Việc niềng răng hay chỉnh trang hàm răng được nhiều cuộc thi sắc đẹp thế giới chấp nhận.

nguyen-thi-thanh-2

Nguyễn Thị Thành là người đẹp đầu tiên bị thu hồi danh hiệu trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc quy mô toàn quốc.

Họ không cho đó là phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, ở Việt Nam lại khác. Hiện nay, quy chế ở các cuộc thi như Hoa hậu Việt Nam vẫn đặt ra là các thí sinh phải có vẻ đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, khi xã hội phát triển, việc làm đẹp trở nên phổ biến thì quy chế này đang có nhiều điều chưa hợp lý.

Cựu người mẫu, chuyên gia đào tạo hoa hậu Thúy Hạnh, cho rằng đây không phải là lần đầu tiên bàn về vấn đề này. Cô cho biết: “Các cơ quan chức năng cũng đã có những tiếp thu nhưng chưa thay đổi nhiều.

Câu chuyện hàm răng mái tóc là vóc con người thì chuyện chăm sóc hay làm cho nó trở nên đẹp hơn là điều bình thường. Với người Việt, điều này càng cần thiết vì “chuyện răng đẹp từ trong trứng là rất hiếm.

Ở Châu Âu hay Hollywood, người ta vẫn làm tóc, chỉnh răng và xem đó là điều tự nhiên. Kể cả ở những cuộc thi như Hoa hậu thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, các thí sinh đều có thể phẫu thuật thẩm mỹ hết. Có điều họ không được lạm dụng mà thôi”.

Bàn về quy chế cấp phép cho các thi sinh tham gia các cuộc thi sắc đẹp ở nước ngoài, cựu người mẫu Thúy Hạnh cho rằng, quy dịnh về việc chỉ có những thí sinh thuộc top 3 một cuộc thi sắc đẹp có tầm cỡ quốc gia mới được đi thi thế giới cũng đã vô tình làm hạn chế cơ hội của các cô gái.

Nguyễn Thị Thành là người đẹp đầu tiên bị thu hồi danh hiệu trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc quy mô toàn quốc, theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ.

Nguyễn Thị Thành sinh năm 1996, quê Bắc Ninh. Cô cao 1,72m với số đo hình thể là 81-65-91 cm. Người đẹp này cũng từng gây ồn ào tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 khi tố ban tổ chức "xử ép", buộc cô phải rời khỏi cuộc thi vì cô thẩm mỹ hàm răng do bị tai nạn.

Và ban tổ chức cuộc thi sau đó đã đưa ra những bằng chứng cho rằng thí sinh này làm răng chỉ để trông dễ nhìn hơn chứ không vì tai nạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn