Nhà có chật hẹp đến mấy bạn cũng nên trồng ngay 1 cây này

( PHUNUTODAY ) - Nhà có chật hẹp đến mấy bạn cũng nên trồng ngay 1 cây này nếu không sẽ hối hận cả đời.

hoa-nhai21

 

Vì sao nên trồng hoa nhài?

Hoa nhài thu hút năng lượng tích cực và giúp xây dựng các mối quan hệ của mọi người trong gia đình. Hương thơm ngọt ngào và dễ chịu của nó có thể giúp làm dịu sự căng thẳng và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Loại cây cảnh này nên được đặt gần cửa sổ hướng về phía nam của nhà. Còn trong vườn, nó nên được đặt ở phía bắc, phía đông hoặc phía đông bắc.

Chuẩn bị đất và trồng

Cây hoa nhài có thể trồng quanh năm bởi kỹ thuật trồng cây này khá đơn giản. Tuy nhiên, với các tỉnh phía Bắc, thời vụ tốt nhất nên kéo dài từ tháng 2-4; người dân các tỉnh phía Nam nên trồng loài hoa này vào trước và sau mùa mưa. Đất trồng cần được làm kỹ, nhặt sạch cỏ dại, sỏi đá, tránh úng ngập.

Người trồng có thể xẻ mương lên liếp cao, liếp rộng 5-7m, mương rộng 2-2,5m (tùy theo đất cao hay thấp). Trên liếp, người dân nên đắp mô theo chiều ngang, mỗi mô rộng 1m, cao 30cm, rãnh rộng 30cm. Mỗi mô chỉ nên trồng 1 hàng, các cây cách nhau 0,8-1m. Cách trồng cây là dùng cuốc đào hốc rộng 2 tấc, sâu 2 tấc, đặt bầu cây giống vào giữa, dùng phân lót và lấp đất kín xung quanh.

Lợi ích từ hoa nhài

Ngăn ngừa ung thư

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 11/2008 cho thấy, methyl jasmonate và cis-jasmone, một hợp chất có có tác dụng chống ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu khác vào năm 1990 của Viện Hàn lâm Y tế dự phòng Trung Quốc thấy rằng trong số năm loại trà khác nhau, trà hoa nhài là tốt nhất có thể ngăn ngừa ung thư thực quản (được nghiên cứu trên chuột).

hoa-nhai

 

Giảm Cholesterol

Trà hoa nhài đã được chứng minh là làm giảm sự tích tụ của cholesterol và chất béo không lành mạnh trong cơ thể chúng ta. Nó cũng ngăn ngừa sự hình thành cholesterol xấu. Điều này làm giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.

Uồng trà hoa nhài giúp an thần

Trong liệu pháp hương thơm, tinh dầu hoa nhài được tin là có tác dụng an thần. Ngày nay, nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng mùi của hoa nhài không thực sự hoạt động như một thuốc giảm đau. Một nghiên cứu năm 2005 được tiến hành bởi Đại học Kyoto, Nhật Bản cho thấy, mùi của hoa nhài làm giảm nhịp tim của người tham gia nghiên cứu và tạo ra tâm trạng thư thái, thoái mái.

hoa-nhai2

 

Giảm nguy cơ cảm lạnh và cúm

Trà hoa nhài có một số đặc tính kháng virus và kháng khuẩn giúp ngăn ngừa các bệnh cảm lạnh và cúm. Nhiều người tin rằng súc miệng với trà hoa nhài có thể ngăn ngừa bệnh tật. Uống trà hoa nhài cũng có thể giúp bạn nhanh phục hồi hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT