Những mẹo vặt siêu thông minh giúp bạn tiết kiệm được khối thời gian

( PHUNUTODAY ) - Thời gian vô cùng quý giá đối với cuộc sống của mỗi chúng ta, với những mẹo thông minh sau có thể giúp bạn tiết kiệm được khối thời gian.

 Luôn rút phích cắm của mọi thiết bị điện khi đi ra khỏi nhà

Một hành động đơn giản nhưng đem lại kết quả to lớn. Hãy bắt đầu tập thói quen rút phích cắm của mọi thiết bị điện trước khi rời khỏi nhà. Chắc chắn lúc nhận hóa đơn tiền điện vào cuối tháng, bạn sẽ choáng trước số tiền mà mình tiết kiệm được cho xem!

 Khử mùi tỏi bằng thép không gỉ

Tỏi giúp hương vị của món ăn thơm hơn rất nhiều, nhưng mỗi lần phải động vào tỏi đều là một cực hình. Thứ mùi hăng nồng ấy như ngấm vào mỗi milimet móng tay mà cho dù có rửa bằng bao nhiêu loại xà phòng cũng không thể sạch hết.

148748177766881-kitchen-hack-01

Giờ thì không cần lo lắng nữa. Có một hợp chất trong thép không gỉ chính là chất khử mùi tự nhiên, vậy nên nếu bạn vẫn đang cố gắng thoát khỏi thứ mùi khó chịu ấy, hãy chà một dụng cụ bằng thép không gỉ lên vùng bị ám mùi. Hãy thử và xem điều kỳ diệu xảy ra.

Khỏi cần lo gia vị sẽ bớt tươi

Có những khi bạn phải mua cả mớ gia vị thảo mộc tươi cho một công thức nấu ăn, nhưng chỉ dùng được vài nhánh và phần còn lại đều phải bỏ vì không thể giữ được độ tươi cho lần sử dụng tiếp theo. Thật lãng phí!

Hãy chuẩn bị một khay đá, thái nhỏ rau mùi, húng quế, hương thảo hay bất kỳ loại gia vị nào bạn muốn bảo quản, bỏ vào các ngăn trong khay, đổ ngập dầu ô liu vào rồi rồi cho vào ngăn đá. Sau này, bạn có thể cho nguyên khối “thảo mộc tươi” này vào các món súp, hầm hay xào đều được.

Để thang máy chạy thẳng lên tầng của bạn

Nếu bạn đang có việc gấp rút cần nhanh chóng lên tầng của mình mà không muốn thang máy dừng lại ở bất kỳ tầng nào khác, bạn chỉ cần nhấn vào nút tầng của mình rồi giữ yên cho đến khi nào thang máy chạy lên đến tầng đó là được.

Ở một số loại thang máy khác, bạn cần bấm cùng lúc nút đóng cửa và nút tầng của mình rồi giữ yên như thế cho đến khi lên đến nơi.

Ở hai cách trên, bạn phải thử mới biết thang máy trong tòa nhà của mình hợp với cách nào. Và nên nhớ chỉ áp dụng mẹo này trong trường hợp cực kỳ khẩn cấp, để tránh làm phiền đến những người khác, vì họ cũng muốn dùng thang máy giống như bạn.

nhung-meo-vat-sieu-thong-minh-va-vo-cung-huu-ich-trong-cuoc-song-05c6f6eb

Làm sao khi xe hết xăng giữa đường

Xe tuy bị hết xăng nhưng chắc chắn xăng vẫn còn sót lại chút ít trong bình xăng, vì thế bạn cần dựng chân chống và nghiêng xe theo mọi hướng để xăng từ các ngóc ngách đó đổ ra. Và cũng nên nhớ trong khi lái xe thì nên di chuyển với tốc độ vừa phải, không rồ ga quá mạnh hay phanh gấp liên tục, bạn sẽ cầm cự được cho đến khi đến được trạm xăng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn