Nhà đất rộng hay chật hẹp bạn cũng phải trồng cây này ngay hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Nhà đất rộng hay chật hẹp bạn cũng phải trồng cây này ngay hôm nay - nhớ tìm hiểu để biết.

cay-xoai

 

Lá xoài non là vị thuốc dân gian giúp hạ đường huyết và phòng chống các biến chứng của bệnh tiểu đường rất hiệu quả.

Theo Đông y, lá xoài có vị chua ngọt, đặc tính mát, thường được dùng để hạ nhiệt, lợi tiểu, chống sa nội tạng, chữa phù thũng và các bệnh liên quan đến đường hô hấp như ho, viêm phế quản cấp hoặc mạn tính.

Công dụng chữa bệnh tiểu đường của lá xoài non xuất phát từ chất anthxyanhdin. Đây là chất có tác dụng hạ đường huyết cực hiệu quả, đồng thời phòng trừ rất tốt những biến chứng ở mạch máu và mắt do bệnh tiểu đường.

Hiện tại, nhiều y bác sĩ phương Tây cũng sử dụng các chiết xuất từ lá xoài non như một phương pháp hỗ trợ trong quá trình trị liệu cho bệnh nhân tiểu đường, đái tháo đường và người có nồng độ cholesterol cao.

Lợi ích từ lá xoài

Điều trị sỏi thận và sỏi mật

Lấy lá xoài phơi khô trong bóng râm hoặc sấy, sau đó nghiền thành bột và ngâm trong một cốc nước để qua đêm. Gạn sạch cặn và giữ lại nước, uống nó mỗi ngày để đánh tan những viên sỏi và đào thải chúng ra ngoài cơ thể.

Ngăn ngừa các vấn đề dạ dày

Ngâm một vài lá xoài trong nước ấm, đậy kín nắp và để qua đêm. Sáng hôm sau, lọc nước và uống khi đói. Hỗn hợp nước này sẽ có tác dụng như một loại thuốc bổ dạ dày và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan đến dạ dày.

cay-xoai1

 

Cải thiện các vấn đề hô hấp

Lá xoài rất tốt cho những người bị cảm lạnh, viêm phế quản và hen suyễn. Đun sôi lá xoài trong nước cùng với một ít mật ong, uống nước này hàng ngày sẽ giúp chữa ho hiệu quả, đồng thời khắc phục tình trạng mất giọng.

Do vậy, ngoài sử dụng nước lá xoài, bệnh nhân tiểu đường nên ăn nhiều rau xanh, chất xơ, dùng các thực phẩm có chỉ số GI thấp. Nguy hiểm nhất đối với bệnh nhân đái tháo đường là đường huyết dao động chứ không phải là đường huyết quá cao hay quá thấp. Để cải thiện tình trạng bệnh, khi nấu cơm nên trộn thêm cám gạo, chia nhỏ bữa ăn, tránh tuyệt đối các loại đường tinh luyện, nước uống có ga, thực phẩm chế biến sẵn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT