Nhà để kiểu này làm ăn không ngóc đầu lên được, hao tài mạt vận

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhà để kiểu này làm ăn không ngóc đầu lên được, hao tài mạt vận, cần tránh ngay!

phong-thuy-ngoi-nha

Dễ gây bệnh tật hao tài vận trong phong thủy nhà chiều ngang rộng hơn bề sâu

Trong những ngôi nhà hiện đại thường có ba loai không gian chính: Không gian ngủ (phòng ngủ của bố mẹ, con cái và nếu có ông bà phải có phòng riêng), ngoài ra có nhà tắm, nhà vệ sinh; không gian bếp bao gồm nhà bếp và nhà ăn; các không gian khác như phòng khách, phòng đọc,tiền sảnh, nhà kho…

Thuật số Trung Hoa dự đoán về sự cát hung trong kiến trúc theo số gian của ngôi nhà: một gian là cát, hai gian là không chướng ngại, 3-4 gian là hung, 5, 6, 7 gian là cát, 8 gian là hung, 9 gian là cát.

Trong những ngôi nhà hiện đại thường có ba loai không gian chính: Không gian ngủ (phòng ngủ của bố mẹ, con cái và nếu có ông bà phải có phòng riêng), ngoài ra có nhà tắm, nhà vệ sinh; không gian bếp bao gồm nhà bếp và nhà ăn; các không gian khác như phòng khách, phòng đọc, tiền sảnh, nhà kho…

Không phải ngôi nhà nào cũng đủ rộng để phân chia các không gian như trên. Nhiều người chọn phương án gộp lại dùng chung mấy loại không gian, như vậy nhà ngăn 3,4 gian là không đủ dùng.

Đối với những căn nhà nhỏ việc ngăn nhiều phòng là không hề dễ, việc chia sẻ không gian cũng gây nhiều bất tiện. Nhiều nhà chọn giải pháp dùng phòng ăn và phòng khách như môt.

Hành lang dài và hẹp

Một hành lang dài và hẹp được coi là dấu hiệu của phong thủy xấu nếu không chú ý. Nguyên do phong thủy của hành lang dài và hẹp được coi là xấu vì năng lượng của hành lang dài là sự kết hợp giữa năng lượng xấu (Sha Chi) và năng lượng tù đọng (Si Chi). Đừng quá lo lắng, chỉ có một vài thử thách thiết kế là không thể cải thiện bằng việc bài trí phong thủy một cách thông minh mà thôi!

phong-thuy-ngoi-nha1

 

Cầu thang đối diện với cửa trước

Cửa chính được coi là nơi hút năng lượng trong phong thủy vì đây là nơi mà ngôi nhà hấp thụ năng lượng cần thiết hoặc nuôi dưỡng nguồn năng lượng trong nhà. Khi một cầu thang đối diện trực tiếp với cửa chính, năng lượng phong thủy sẽ chảy nhanh chóng sang tầng thấp hơn hoặc tầng cao hơn; do đó, tầng chính sẽ không được nuôi dưỡng năng lượng phong thủy.

Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn