Nhà văn Quỳnh Dao bật khóc tủi hổ khi bị con chồng hắt hủi ở tuổi xế chiều

( PHUNUTODAY ) - Nữ sĩ Đài Loan nói suốt thời gian qua bà không thanh thản, tâm trạng lúc nào cũng đau khổ.

Mới đây, nhà văn Quỳnh Dao tổ chức buổi ra mắt cuốn sách mới: "Trước khi hoa tuyết phiêu lạc - Bài học cuối cùng của cuộc đời". Đây là cuốn sách đề cập về cuộc sống của bà và chồng ở tuổi lên lão, những cảm nhận của họ khi đến ngưỡng cửa quan trọng: cái chết và cách họ chọn để đối diện nó.

Trong sự kiện, nữ sĩ nhiều lần bật khóc khi đề cập về mối quan hệ với các con của chồng cũng như tình trạng hiện tại của chồng. Nữ sĩ cho biết một năm qua bà không thể nào thoát khỏi cảm giác buồn bã, thương ông Bình Hâm Đào: "Có những đêm, trong mơ, tôi thấy ông ấy ôm một chồng bản thảo đứng trước tôi, giục giã tôi viết cuốn sách này, bởi vì đó chính là tâm can của ông ấy. Ông ấy muốn tôi viết cuốn sách".

Bà nói thêm: "Nếu một ngày nào đó chúng biết được rằng tôi yêu cha chúng như thế nào, tôi sẽ vẫn mở rộng cánh tay ra để tiếp nhận chúng, nhưng có lẽ chúng sẽ không đời nào như vậy. Bản thân tôi vẫn hy vọng một ngày đoàn viên".

quynh-dao 2

 Nhà văn Quỳnh Dao

Quỳnh Dao cũng giãi bày, nhiều năm trước, khi hai ông bà còn minh mẫn, cả hai đã nói chuyện về cái chết và dự định sẽ cùng nhau ra đi trong thanh thản khi bệnh tật, tuổi già.

Hiện tại, ông Bình Hâm Đào đã được các con đón về để chăm sóc theo cách họ mong muốn. Con trai của ông Bình mới đây cho biết, sau một thời gian được điều trị tích cực, cha đã khỏe hơn rất nhiều, da dẻ hồng hào, phản ứng khi mọi người hỏi cũng tích cực hơn trước.

Trong khi đó, Quỳnh Dao trả lời phỏng vấn nói rằng bà thất vọng vì các con chồng: "Ông ấy mất trí nhớ, nhưng tôi thì không, tôi không quên được. Tôi nhiều lần gục ngã vì đau khổ, tôi muốn được giúp đỡ nhưng chẳng ai giúp được tôi. Khi còn khỏe, ông ấy nói không muốn đặt nội khí quản, không muốn một cuộc sống nhân tạo, nhưng con cái lại chống lại và làm theo ý mình. Chỉ mình tôi không thể thực hiện tâm nguyện của ông ấy cho tới phút cuối cùng... ".

Trước những chia sẻ của nữ nhà văn, dư luận Trung Quốc có nhiều ý kiến trái chiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link