Bắt khẩn cấp đối tượng chém đứt đầu hàng xóm và chống người thi hành công vụ

( PHUNUTODAY ) - Khi bị công an bắt giữ vì nghi ngờ chém lìa đầu người hàng xóm, đối tượng vung dao chém trung tá Minh làm anh bị thương nặng.

Theo thông tin PV nhận được, ngày 8/4, đối tượng Nguyễn Thanh Tâm (SN 1970), ngụ phường 3, TP Sa Đéc đã bị Công an TP Sa Đéc (Đồng Tháp) tạm giữ hình sự do nghi ngờ Tâm liên quan đến một vụ giết người.

Công an TPHCM cho biết, vào khoảng 17h50 ngày 7/4, cơ quan chức năng nhận được tin người dân báo phát hiện một xác chết không đầu tại đường Vườn Hồng thuộc khóm 3, phường 3, TP Sa Đéc.

Hiện trường nạn nhân Nhàn bị chém đứt đầu (ảnh: C.A)

Hiện trường nạn nhân Nhàn bị chém đứt đầu (ảnh: C.A)

Ngay lập tức, các lực lượng chức năng đã có mặt, phong tỏa hiện trường để điều tra. Đầu của nạn nhân đã được tìm thấy ngay sau đó, cách thi thể chỉ 25m. Qua xác minh, danh tính của nạn nhân được xác định là ông Hồ Thanh Nhàn (SN 1959), trú tại TP Sa Đéc.

Qua điều tra và lần tìm theo vết máu tại hiện trường, cơ quan chức năng nghi ngờ hàng xóm của ông Nhàn là Nguyễn Thanh Tâm là nghi phạm của vụ án. Một vài người dân xung quanh cho biết, buổi chiều ngày 7/4, họ vẫn thấy nạn nhân đi câu cá ở gần hiện trường vụ án.

Hung khí gây án của đối tượng Tâm (ảnh: C.A)

Hung khí gây án của đối tượng Tâm (ảnh: C.A)

Khi tới nhà đối tượng Tâm, công an thấy cửa khóa chặt nên đã bắc loa vận động đối tượng Tâm ra đầu thú. Tuy nhiên đối tượng vô cùng ngoan cố, quyết trốn trong nhà và cầm hung khí để cố thủ.

Lực lượng chức năng bí mật tìm cách phá cửa, xông vào khống chế đối tượng. Khi thấy công an ập vào, Tâm cầm trên tay 2 con dao, vung chém loạn xạ vào lực lượng chức năng. Trung tá Trần Văn Minh, Trưởng công an phường 3 có sử dụng súng đạn hơi bắn chỉ thiên để đe dọa đối tượng bung vũ khí thì bị Tâm chém nhiều nhát vào người. Hệ quả, Trung tá Minh bị chém đứt lìa 2 đốt ngón tay phải và 1 vết chém sâu trên cánh tay phải.

Đối tượng Tâm còn chém bị thương Trung tá Công an khi bị bắt giữ (ảnh: C.A)

Đối tượng Tâm còn chém bị thương Trung tá Công an khi bị bắt giữ (ảnh: C.A)

Sau khi đối tượng được khống chế, đồng đội đã đưa anh Minh đi cấp cứu ngay lập tức và hiện tại Trung tá Minh đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Vụ việc đang được cơ quan công an TP Sa Đéc điều tra làm rõ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn